Khai mạc Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 (21:53 26/03/2018)


HNP - Tối 26/3, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, UBND TP Hà Nội tổ chức khai mạc Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) lần thứ 15 năm 2018. Tới dự có đồng chí: Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đại biểu cùng các đoàn học sinh tại Kỳ thi


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết: đến dự HOMC lần thứ 15 năm 2018 có sự tham gia của các đoàn học sinh đến từ 9 quốc gia gồm: Ba Lan, Ghana, Indonesia, Malaisia, Myanma, Philippin, Thái Lan, Trung Quốc và nước chủ nhà Việt Nam với sự tham gia của 534 học sinh. HOMC Hà Nội mở rộng năm 2018-Lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 30/3.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: việc tổ chức kỳ thi toán học mở rộng sẽ góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa các thế hệ trẻ, các thầy, cô giáo môn toán giữa các nước, góp thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học Toán trong giới trẻ Việt Nam. Đây cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng toán học của Việt Nam cũng như thế giới.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu khai mạc Kỳ thi

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý tin tưởng đây không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn là sự thể hiện niềm đam mê toán học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc khu vực và quốc tế. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc.

Thay mặt đoàn thí sinh Việt Nam, đại diện học sinh Trường Hà Nội - Amstecdam nồng nhiệt chào đón các thí sinh quốc tế và các thí sinh trong nước đến tham dự HOMC lần thứ XV năm 2018. Đại diện đoàn thí sinh Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn Ban tổ chức đã tạo ra sân chơi trí tuệ và bổ ích cho học sinh đam mê Toán học, tạo cơ hội giao lưu giữa học sinh Việt Nam và quốc tế. Đại diện thí sinh Việt Nam cũng xin hứa các thí sinh sẽ tham gia kỳ thi với tinh thần quyết tâm, thái độ nghiêm túc, trung thực.

Tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: HOMC được tổ chức từ năm 2004 nhưng năm nay là lần đầu tiên kỳ thi HOMC có sự tham dự của các thí sinh quốc tế, cũng là lần đầu tiên cấp thành phố đăng cai tổ chức kỳ thi mang tính quốc tế. Sau kỳ thi, Ban tổ chức sẽ có những đánh giá đầy đủ về chất lượng kỳ thi để báo cáo Thành phố và Bộ GD&ĐT để tiếp tục tổ chức các kỳ thi mang tầm quốc tế trong thời gian tới.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t