Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp tân Đại sứ Israel (23:07 15/09/2017)


HNP - Chiều 15/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp tân Đại sứ Israel, ngài Nadav Eshcar, nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp tân Đại sứ Israel


Ngài Đại sứ Israel Nadav Eshcar bày tỏ ấn tượng tốt đẹp với Thủ đô, cảm ơn chính quyền TP đã luôn tạo điều kiện cho các hoạt động của ĐSQ trên địa bàn Hà Nội thời gian qua. Ngài Đại sứ Israel Nadav Eshcar mong muốn, trong thời gian tới, sự hợp tác giữa Hà Nội với Israel ngày càng được thúc đẩy nhất là trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như: Khoa học - công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, khởi nghiệp...
 
Trong khuôn khổ buổi tiếp, ngài Nadav Eshcar đề xuất hai sáng kiến hợp tác nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Israel - Việt Nam trong năm 2018 bao gồm: Trưng bày công nghệ trồng hoa màu trên các mặt diện tích không bằng phẳng và Cử đoàn nghệ sỹ Israel tới trang trí khu vực tường vòm đường Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chúc mừng tân Đại sứ trên cương vị mới. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn ngài Nadav Eshcar sẽ nỗ lực góp phần xây dựng và nâng tầm mối quan hệ giữa Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với Israel; tiếp nối thúc đẩy các dự án hai bên đã triển khai như chuyển giao công nghệ lọc nước từ không khí cho bệnh viện công nghệ cao tại Hà Nội và trao đổi chuyên gia tư vấn xây dựng cổng điện tử về hệ sinh thái tổng hợp Hà Nội được triển khai khẩn trương, đúng tiến độ.

Nhấn mạnh về các tiềm năng song phương, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Hà Nội và Israel có truyền thống hợp tác thúc đẩy, kết nối DN trong lĩnh vực khởi nghiệp, do đó, TP luôn hoan nghênh cho các sự kiện liên quan. “Israel sở hữu công nghệ cao và thế mạnh trong lĩnh vực khởi nghiệp, vì vậy, Hà Nội mong đây là cây cầu nối để hai bên tiếp tục phát triển các cơ hội hợp tác mới, trên cơ sở hai bên cùng có lợi”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
 
Về các đề xuất cho dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Israel, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự đánh giá cao và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện cho các hoạt động nói trên. Bên cạnh đó, hai bên có thể xúc tiến trao đổi đoàn nghệ thuật biểu diễn, nhằm góp phần giao lưu văn hóa, tăng cường tình hữu nghị giữa Hà Nội với các tỉnh, TP Israel.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t