Huyện Đan Phượng đánh giá, phân loại 6 sản phẩm OCOP (19:47 23/08/2024)


HNP - Ngày 23/8, huyện Đan Phượng tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị


Theo Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Nguyễn Thị Thu Hiền, OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu nông nghiệp. Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống Nhân dân. 
 
Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị do các thành phần kinh tế tư nhân, doanh nghiệp, hộ sản xuất và kinh tế tập thể thực hiện. 
 
Các sản phẩm OCOP là các sản phẩm đã được đánh giá theo Bộ Tiêu chí OCOP về tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng, khả năng tiếp thị và quan trọng nhất là về chất lượng sản phẩm như: Các chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo cũng như khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế.
 
Đến hết năm 2023 huyện Đan Phượng có 100 sản phẩm được công nhận 3 sao trở lên, trong đó có 27 sản phẩm đạt 4 sao, 73 sản phẩm đạt 3 sao tiêu biểu như sản phẩm nấm của HTX Nấm Nghĩa Minh, nem Phùng Thái Cam, kẹo lạc Bảo Ngọc... 
 
Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân loại
 
Tham gia chương trình chủ thể được tư vấn, hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm về bao bì, nhãn mác, hỗ trợ tem OCOP có truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường... Các sản phẩm đã công nhận đạt sao được hỗ trợ tham gia các sự kiện, quảng bá, giới thiệu sản phẩm do Thành phố tổ chức, được tham gia tập huấn kiến thức, kỹ năng bán hàng online... Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, phát triển sản phẩm theo hướng chuyên nghiệp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.
 
Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, năm 2024, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành chuyên môn và UBND các xã tuyên truyền và hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm đăng ký dự thi chương trình OCOP năm 2024.
 
Tham gia đánh giá, phân hạng lần này có 6 sản phẩm đến từ 5 chủ thể. Trong đó có 3 sản phẩm đánh giá lại và 3 sản phẩm đánh giá lần đầu. Cụ thể, 3 sản phẩm đánh giá lại gồm: Nấm hương của Hợp tác xã Nấm Nghĩa Minh (xã Đan Phượng), Nem phùng và Nem chua của hộ kinh doanh Hải Phở (thị trấn Phùng); 3 sản phẩm đánh giá lần đầu: Mật ong Hoa Nhãn của Hợp tác xã ong Tuấn Minh (xã Đan Phượng), Nem phùng bà Thành Mắm của hộ kinh doanh cơ sở kinh doanh Nem phùng bà Thành Mắm (thị trấn Phùng), Kẹo lạc Như Ngọc của hộ kinh doanh Đỗ Văn Ngọc (xã Song Phượng).
 
Kết quả, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Đan Phượng đã đánh giá 1 sản phẩm OCOP tiềm năng 4 sao là Nấm hương của chủ thể Hợp tác xã nấm Nghĩa Minh (xã Đan Phượng); 5 sản phẩm còn lại của các chủ thể đạt OCOP 3 sao.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t