Quận Hà Đông đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng cuối năm 2023 (09:44 02/12/2023)


HNP - ​Ngày 1/12,  Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến đã chủ trì Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng cuối năm 2023.  

Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Văn Chiến phát biểu kết luận Hội nghị


Trong những năm qua, UBND quận Hà Đông đã đẩy mạnh công tác CCHC, cải cách TTHC, trọng tâm là thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện các TTHC tại quận với tinh thần vì nhân dân phục vụ. Năm 2023, quận đã xây dựng, triển khai kế hoạch công tác CCHC nhà nước gồm 07 nhóm nhiệm vụ chính với 29 nhiệm vụ cụ thể để triển khai thực hiện nhằm hướng tới mục tiêu chung là hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc quận đồng bộ, thông suốt, minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả; cải thiện và nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số SIPAS của quận. Đến nay, đã có 24/29 nhiệm vụ được hoàn thành, đạt tỷ lệ trên 85% khối lượng công việc so với kế hoạch. Các nhiệm vụ còn lại đang tiếp tục thực hiện, dự kiến đến hết năm 2023, 100% nhiệm vụ được hoàn thành. UBND quận đang thực hiện 336/376 TTHC. Số TTHC rút ngắn thời gian là 190/336, đạt tỷ lệ 56,5%. UBND các phường thực hiện 179/184 TTHC, tỷ lệ trung bình rút ngắn thời gian thực hiện 92,5%. UBND quận đã uỷ quyền 41 TTHC thuộc thẩm quyền quận cho các phòng chuyên môn (Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Kinh tế, Nội vụ, Giáo dục) và tiếp nhận 83 TTHC từ Thành phố thuộc các lĩnh vực Nội vụ, Công thương, Y tế, Văn hóa và Thông tin, Lao động - Thương binh và Xã hội, Quản lý đô thị.
 
Bộ phận Một cửa quận Hà Đông và UBND các phường tiếp tục tổ chức làm việc sáng thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền theo quy định. Quận đã chỉ đạo triển khai dự án bổ sung trang thiết bị nội thất, thiết bị CNTT đồng bộ tại quận và 17 phường với tổng kinh phí 14,3 tỷ đồng; đến nay, đã hoàn thành 100% các hạng mục của dự án. Từ đầu năm đến nay, quận đã tiếp nhận tổng số 32.207 hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC, trong đó 31.938 hồ sơ đã được giải quyết; 269 hồ sơ đang giải quyết trong thời hạn.
 
Đại diện Công an quận trả lời ý kiến người dân
 
Tại buổi đối thoại, đại diện cá nhân, tổ chức trên địa bàn 12 phường đã có ý kiến liên quan đến thủ tục hành chính và giải quyết TTHC tại các lĩnh vực như đất đai, tư pháp hộ tịch, hộ khẩu, đăng ký quản lý kinh doanh, chính sách đối với người có công và cấp phép xây dựng….  Các đơn vị phòng ban chuyên môn của quận như Tài chính kế hoạch, Tư pháp, Quản lý đô thị, Tài nguyên Môi trường, Công an, Văn phòng HĐND&UBND, BHXH, LĐ-TBXH, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội chi nhánh quận Hà Đông… đã trả lời các ý kiến của nhân dân và hướng dẫn người dân thủ tục, trình tự giải quyết các vướng mắc người dân nêu.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị đối thoại, Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Văn Chiến đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các phường tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, giải quyết TTHC đúng quy trình, quy định của pháp luật. Thời gian tới cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo các TTHC được giải quyết đúng thời hạn, chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP và Thông tư số 01/2023/TT-VPCP, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Quận ủy, UBND quận về việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023 theo lộ trình; nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, bảo đảm 100% TTHC được công khai đầy đủ, đúng hạn. Kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị, cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC theo đúng quy định pháp luật.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t