Trường THPT Tây Hồ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (12:37 20/11/2023)


HNP - Sáng 20/11, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ đã về dự, chung vui cùng thầy và trò Trường THPT Tây Hồ, nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023). 

Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng trao cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua tặng Trường THPT Tây Hồ


Diễn văn ôn lại lịch sử truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và quá trình hình thành, phát triển của Trường THPT Tây Hồ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng nhà trường khẳng định, trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Tây Hồ đã luôn không ngừng nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn để mỗi thầy cô giáo thật sự là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo; mỗi học sinh là một chủ thể tích cực học tập “Học để biết, Học để làm, Học để tự khẳng định mình và Học để làm người”.
 
Tiếp nối truyền thống tự hào đó, năm học vừa qua, công tác giáo dục và giảng dạy của nhà trường tiếp tục có sự chuyển mình mạnh mẽ, với những bước tiến vượt bậc. Tỷ lệ học sinh khá giỏi trở lên chiếm trên 96,9%; đạt 146 giải thi học sinh giỏi cụm Ba Đình - Tây Hồ; 8 giải học sinh giỏi cấp Thành phố và 01 giải tin học trẻ toàn quốc.
 
Cùng với đó, toàn trường cũng có 03 giáo viên đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp cụm, 01 giải giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, 17 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp cơ sở, 01 cô giáo được tôn vinh là nhà giáo tâm huyết sáng tạo… Đảng bộ trường tổ chức kết nạp Đảng cho 03 quần chúng ưu tú là học sinh lớp 12 của nhà trường. 
 
Các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Tây Hồ
 
Với những kết quả đã đạt được năm học 2022-2023, Nhà trường được biểu dương là tập thể Lao động xuất sắc và được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Cờ thi đua. 
 
Về dự, chung vui với thầy và trò trường THPT Tây Hồ, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận gửi lời tri ân đến các thầy cô - những người đã và đang gắn bó với sự nghiệp “trồng người” cao cả, những người đã tô điểm thêm sắc màu cho ngôi trường THPT Tây Hồ, để nơi đây mãi luôn là địa chỉ đáng tin cậy cho nhiều bậc phụ huynh gửi gắm niềm tin giáo dục, ươm mầm và thắp sáng ước mơ cho lớp lớp thế hệ học trò. 
 
“Sự thành công của các thế hệ học trò, sự biết ơn của cha mẹ học sinh chính là món quà quý giá nhất dâng tặng các thầy cô giáo trong Ngày Nhà giáo Việt Nam này”, đồng chí Lê Thị Thu Hằng khẳng định.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Trần Thị Thu Hường khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Ghi nhận những nỗ lực và kết quả thầy và trò trường THPT Tây Hồ đã đạt được trong nhiều năm qua, đặc biệt là năm học 2023 - 2024, đồng chí Lê Thị Thu Hằng đề nghị trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ đối với các lớp từ lớp 10 đến lớp 12, bảo đảm hoàn thành chương trình năm học; chú trọng phát triển quy mô trường, lớp, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, góp phần xây dựng trường THPT Tây Hồ năng động, sáng tạo. 
 
Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng lưu ý, nhà trường cần tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”; triển khai có hiệu quả việc giảng dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh”, “ Giáo dục an toàn giao thông ” cho học sinh góp phần xây dựng trường THPT Tây Hồ là trường học an toàn.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t