Quận Long Biên khen thưởng nhiều điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2023 (18:21 16/11/2023)


HNP - Ngày 16/11, UBND quận Long Biên tổ chức Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận năm 2023, kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).  

Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho tập thể Trường THCS Ái Mộ


Tới dự buổi lễ có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa; Phó Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Trần Thị Thu Hà; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, các nhà giáo lão thành, cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo, nhân viên ngành GD&ĐT quận Long Biên.
 
Tại buổi lễ, Nhà giáo Đào Thị Hoa - Trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên cho biết: Cùng với hành trình “Khởi sắc” của quận Long Biên sau 20 năm thành lập và phát triển, sự nghiệp GD&ĐT của quận cũng đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng, đạt được bước tiến vững chắc, toàn diện theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. 
 
Nhà giáo Đào Thị Hoa - Trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên trình bày báo cáo tại buổi lễ
 
Đến nay, quy mô, hệ thống trường lớp đã được phát triển đồng bộ ở các cấp học, ngành học. Toàn quận Long Biên hiện có 93 trường công lập, 49 trường tư thục, với hơn 86.000 học sinh. Tỷ lệ trường chuẩn Quốc gia đạt trên 85%, 04 trường Chất lượng cao, 02 trường đang triển khai thực hiện theo lộ trình trường chất lượng cao. 
 
Trình độ chuyên môn, năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các nhà trường không ngừng được nâng cao: 100% cán bộ quản lý đã đạt chuẩn về trình độ, 98,7% giáo viên đạt chuẩn theo Luật Giáo dục 2019. Trong 20 năm qua, đã có 17 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 48 thầy, cô giáo đạt giải cấp Quốc gia, 324 thầy cô giáo đạt giáo viên giỏi cấp Thành phố, 6.270 lượt  thầy, cô giáo đạt giáo viên giỏi cấp quận. 
 
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng hoa chúc mừng thành tích của ngành GD&ĐT quận Long Biên
 
Đặc biệt, năm học 2022-2023, là năm thứ 9 liên tiếp Ngành GD&ĐT quận được nhận Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua do UBND Thành phố trao tặng. Trong suốt hành trình đó, các thầy giáo, cô giáo mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng vẫn luôn giữ trong mình ngọn lửa của lòng nhiệt huyết, tâm yêu nghề và phẩm chất đạo đức cao quý, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu. Đó chính là giá trị “cốt lõi, nhân văn và đáng tự hào nhất” của “nghề cao quý nhất”.   
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà bày tỏ sự phấn khởi và tự hào trước những thành tích mà ngành GD&ĐT quận đã đạt được trong năm qua. Đó là minh chứng sinh động, ghi dấu ấn đậm nét về những nỗ lực và sự cống hiến không biết mệt mỏi của các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã giành cho sự nghiệp phát triển ngành GD&ĐT nói riêng và sự nghiệp đổi mới, phát triển của quận Long Biên nói chung.
 
Thay mặt lãnh đạo quận Long Biên, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà đã trân trọng và chúc mừng những thành tích mà các thầy giáo, cô giáo và toàn ngành GD&ĐT đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời biểu dương các gương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành GD&ĐT quận năm 2023. Đồng chí cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nhà giáo lão thành, những người đã đạt nền móng “vững chắc” cho ngành GD&ĐT của quận Long Biên.
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể ngành GD&ĐT quận
 
Theo Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà, trong những năm sắp tới và các giai đoạn tiếp theo, Long Biên sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được sau 20 năm, nắm bắt thời cơ, vận hội mới, giành mọi nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực về con người - văn hóa - tri thức và công nghệ cho công cuộc đổi mới và phát triển. Chính vì vậy, việc ưu tiên đầu tư cho GD&ĐT vẫn sẽ là quyết sách trọng tâm, hàng đầu, nhằm tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện nền Giáo dục theo hướng hiện đại và hội nhập...
 
Với khí thế của 20 năm đổi mới và phát triển, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà hoàn toàn tin tưởng, ngành GD&ĐT quận sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển của quận Long Biên trong những năm tiếp theo. 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND cho 04 tập thể
 
Nhân dịp này, để ghi nhận và biểu dương thành tích các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành GD&ĐT quận Long Biên, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND Thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tặng thưởng các danh hiệu thi đua và bằng khen các cấp. Đặc biệt, Chủ tịch UBND quận Long Biên đã quyết định biểu dương, khen thưởng 31 tập thể đạt mô hình Trường học điện tử giai đoạn 2023-2025 và 109 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua ngành GD&ĐT quận Long Biên năm học 2022-2023.
 
Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Quốc Long và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên Vũ Thị Thành trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các tập thể
Đại biểu, lãnh đạo quận Long Biên cùng các nhà giáo tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t