Huyện Đông Anh có thêm một trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 (16:48 20/05/2023)


HNP - Ngày 20/5, tại huyện Đông Anh, Trường Mầm non Dục Tú tổ chức Lễ đón bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II và Tổng kết năm học năm 2022-2023. Tới dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cường và Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Tám.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường trao bằng công nhận cho Ban Giám hiệu Trường Mầm non Dục Tú


Tại buổi lễ, cô Phạm Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Dục Tú cho biết, được sự quan tâm của Thành phố và huyện Đông Anh, năm 2021, Nhà trường được đầu tư mở rộng quỹ đất, xây mới giai đoạn 2, ở Thôn Dục Tú 1 với diện tích 11.828m2, đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với tổng kinh phí trên 74 tỷ đồng. Đến nay, toàn Trường có 22 phòng học, các phòng chức năng; thiết bị đồ dùng, đồ chơi được đầu tư đồng bộ, hiện đại, bếp ăn đạt quy chuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; có môi trường đảm bảo an toàn, sáng-xanh-sạch-đẹp, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi cho trẻ trên địa bàn.
 
“Trường Mầm non Dục Tú đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 đánh dấu một mốc son trong quá trình phát triển của Nhà trường, là nền tảng cơ sở vững chắc để Nhà trường tiếp tục phấn đấu đi lên. Đây cũng là động lực để cô và trò nhà trường nỗ lực phấn đấu hơn nữa góp phần xây dựng xã Dục Tú trở thành phường, huyện Đông Anh thành quận”, Hiệu trưởng Trường Mầm non Dục Tú khẳng định.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành công của cô và trò Trường Mầm non Dục Tú; chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dục Tú đã đóng góp vào thành tích chung của huyện. 
 
Để Trường Mầm non Dục Tú duy trì, giữ vững danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và Nhà trường tiếp tục quan tâm đến chất lượng đội ngũ; làm tốt công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, có phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn theo chuẩn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.  
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám trao quà của lãnh đạo huyện tặng cô và trò Trường Mầm non Dục Tú nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 sắp tới

 

 
Bên cạnh đó, tổ chức thiết thực và hiệu quả phong trào thi đua “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" gắn với phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; "Xây dựng trường mầm non xanh, an toàn, hạnh phúc". Nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương đạo đức nghề nghiệp, tác phong và tư cách của đội ngũ nhà giáo. Thực hiện nghiêm túc văn hóa công sở và đạo đức công vụ, xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý có Tài, có Tâm và có tầm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
 
Đại biểu và các cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Dục Tú chụp ảnh lưu niệm
 
* Hiện, toàn huyện Đông Anh có 82/93 trường công lập đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 88,17%. Trong đó, có 22/82 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, đạt tỷ lệ 26,82%. Quyết tâm của Đảng bộ huyện, đến năm 2025, có 100% các trường phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia, trong đó, mỗi xã, thị trấn có 1 cấp trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đông Anh đang nỗ lực hoàn thiện hồ sơ đề nghị các cấp có thẩm quyền công nhận huyện thành quận, các xã, thị trấn thành phường trong năm 2023. Đây chính là thời cơ, là điều kiện thuận lợi cho Ngành Giáo dục và Đào tạo Đông Anh phát triển.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t