Quận Long Biên: Kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết (14:40 09/08/2019)


HNP - Ngày 8/8, lãnh đạo quận Long Biên đã đi thực tế hiện trường kiểm tra, đánh giá công tác phòng, chống dịch Sốt xuất huyết trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương kiểm tra hiện trường công tác phòng chống SXH


Đến ngày 6/8/2019, Quận Long Biên đã có 33 ca mắc Sốt xuất huyết lũy tích từ 01/01 đến 06/8/2019 (tăng nhanh trong 3 tuần gần đây với 21 ca mắc), tập trung chủ yếu ở phường Ngọc Lâm (16 ca) và rải rác ở các phường khác. Dự báo, trong thời gian tới, số mắc sẽ tiếp tục gia tăng và có thể bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Qua kiểm tra cho thấy các phường đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch SXH theo chỉ đạo của quận và hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội; các hộ gia đình đã được tuyên truyền, hướng dẫn về các biện pháp diệt bọ gậy phòng chống SXH. Tuy nhiên, tại một số hộ gia đình, người dân vẫn còn tâm lý thờ ơ, chủ quan với dịch bệnh; chưa quan tâm và chủ động thực hiện các biện pháp diệt bọ gậy.

Phó Chủ tịch UBND quận Đinh Thị Thu Hương yêu cầu các phường huy động lực lượng tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, tập trung vào các nhiệm vụ: tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; duy trì các hoạt động vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy theo tình hình thực tế đảm bảo hiệu quả, triệt để, đặc biệt tại các khu vực đã có ca bệnh hoặc ổ dịch, các khu vực có nguy cơ cao, trường học; kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các hộ gia đình; phối hợp với Trung tâm Y tế quận giám sát chặt chẽ ca bệnh tại cộng đồng, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch, đảm bảo 100% hộ gia đình trong diện cần phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh được xử lý.

Bàn giao nhà xây mới cho hộ nghèo Phan Thúy Giang

* Cùng ngày, Ban chỉ đạo Trợ giúp người nghèo quận Long Biên tổ chức bàn giao nhà xây mới cho hộ nghèo Phan Thúy Giang tại tổ 1, phường Bồ Đề. Năm 2019 phường Bồ Đề có 26 hộ nghèo, trong đó, hộ gia đình chị Phan Thúy Giang là một trong 6 hộ nghèo trên địa bàn phường có khó khăn về nhà ở cần được sửa chữa, xây mới. Bản thân chị Giang không có việc làm ổn định, nuôi ba con ăn học, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà ở xuống cấp, không có khả năng tự xây mới.
Sau 3 tháng khẩn trương thi công, ngôi nhà mới với diện tích gần 40m2 đã hoàn thànhvới tổng kinh phí xây dựng 200 triệu đồng, trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận hỗ trợ 35 triệu đồng, trích từ quỹ “Vì người nghèo” của phường 35 triệu đồng, số tiền còn lại được các anh chị, em trong gia đình, sự chung tay góp sức của Nhân dân trong tổ dân phố giúp đỡ.

Đến thời điểm hiện tại, toàn quận đã bàn giao 1 nhà xây mới, 3 nhà sửa chữa, các công trình còn lại sẽ tiến hành bàn giao xong trước tháng 10/2019.

Trao quyết định cho các tân công chức phường

* Chiều cùng ngày, UBND quận Long Biên tổ chức hội nghị triển khai quyết định tuyển dụng công chức phường năm 2019. Trong kỳ thi tuyển công chức phường năm 2019, quận Long Biên có 59 thí sinh tham dự, dự tuyển vào 18 chỉ tiêu thuộc 10 phường trên địa bàn quận Long Biên, với các chức danh Công chức Văn phòng - Thống kê; Tư pháp - Hộ tịch; Địa chính - Xây dựng; Tài chính - Kế toán. Kết quả có 12 thí sinh trúng tuyển. Sau thời gian hoàn thiện hồ sơ, Chủ tịch UBND quận Long Biên đã ra quyết định tuyển dụng 12 thí sinh trúng tuyển vào công chức làm việc tại các phường thuộc quận.

Lãnh đạo quận Long Biên đã chúc mừng các tân công chức phường, đồng thời, giao nhiệm vụ cho các công chức mới phải nỗ lực, sớm thích nghi với môi trường và công việc mới; chấp hành nội quy, quy định của cơ quan cũng như trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục xây dựng hình ảnh người cán bộ công chức thân thiện, gần dân, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới góp phần xây dựng các cơ quan hành chính quận Long Biên hiện đại, hiệu lực, hiệu quả.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t