Thường Tín: Tăng cường công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản (07:14 06/03/2019)


HNP - Ngày 04/3, UBND huyện Thường Tín có Công văn số 128/UBND-KT về tăng cường công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn huyện năm 2019.

Theo đó, huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền sâu rộng về Luật Thủy sản và các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn giai đoạn 2015-2020. Đồng thời, tích cực tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân, các hộ nông dân nuôi trồng thủy sản nhằm tăng cường công tác thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản; ngăn chặn và tiến tới chấm dứt tình trạng sử dụng xung điện, chất nổ, ngư cụ bị cấm sử dụng khai thác thủy sản để bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng chất nổ, xung điện, các ngư cụ bị cấm trong khai thác thủy sản; xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khai thác thủy sản theo quy định của Luật thủy sản số 18/2017/QH14 ngày 21/11/2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành; kiểm tra, kiểm soát việc khai thác thủy sản tại các vùng nước nội đồng và trên lưu vực các sông, kênh, mương trên địa bàn.
 
Kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi xả thải, để rò rỉ các chất độc hại chưa qua xử lý trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, từ các làng nghề chảy vào môi trường nước tự nhiên; nghiêm cấm các hình thức đánh bắt, khai thác thủy sản trên sông Hồng,... vào mùa cá di cư đi sinh sản làm ảnh hưởng đến một số giống, loài thủy sản quý hiếm thuộc danh mục nhà nước cấm khai thác; trường hợp đặc biệt phải được phép của cơ quan quản lý có thẩm quyền cho phép khai thác sau mùa sinh sản.
 
Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng liên quan và UBND các xã, thị trấn làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh thủy sản, ngăn chặn vi phạm khai thác thủy sản bằng xung điện, chất nổ, ngư cụ bị cấm sử dụng khai thác thủy sản để bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn. Tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền về ảnh hưởng của việc sử dụng xung điện trong khai thác thủy sản đến môi trường sinh thái, nguồn lợi thủy sản, an ninh trật tự xã hội để nhân dân biết thực hiện theo quy định.
 
Trạm chăn nuôi và thú y chỉ đạo Ban chăn nuôi thú y xã, thị trấn hướng dẫn biện pháp kỹ thuật nuôi trồng thủy sản an toàn, nắm bắt, phát hiện và tham mưu UBND các xã, thị trấn các biện pháp ngăn chặn kịp thời các hoạt động sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc, ngư cụ có kích thước mắt lưới nhỏ hơn quy đinh trong khai thác thủy sản tại các mặt nước tự nhiên.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t