Phúc Thọ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin năm 2019 (07:18 06/03/2019)


HNP - Ngày 05/3, UBND huyện Phúc Thọ ban hành Kế hoạch số 226/KH-UBND về ứng dụng công nghệ thông tin năm 2019.

Theo đó, huyện đặt mục tiêu, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, từng bước xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo an toàn thông tin mạng; triển khai ứng dụng CNTT theo hướng tổng thể, đồng bộ và sử dụng chung thống nhất trên một hệ thống do Thành phố triển khai.
 
Phấn đấu 100% UBND các xã, thị trấn được triển khai hệ thống hội nghị truyền hình (giao ban, họp trực tuyến) kết nối với UBND Thành phố và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã. 100% các văn bản, tài liệu trao đổi chính thức giữa UBND huyện với các xã, thị trấn được giao dịch dưới dạng điện tử. 100% cơ sở giáo dục, cơ sở đoàn xây dựng và triển khai nội dung tuyên truyền sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Thành phố.
 
Đồng thời, 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng các phần mềm dùng chung của Thành phố được đào tạo, hướng dẫn, đảm bảo phần mềm triển khai đến đâu ứng dụng ngay đến đó. Đảm bảo hạ tầng mạng phục vụ công tác quản lý, điều hành và triển khai các ứng dụng dùng chung. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu về số lượng thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 theo Kế hoạch của Thành phố.
 
Để hoàn thành mục tiêu trên, huyện tập trung đầu tư, hoàn thiện hạ tầng mạng tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện theo hướng đồng bộ, kết nối với hệ thống mạng chung của Thành phố. Ứng dụng phần mềm và cơ sở dữ liệu dùng chung của thành phố Hà Nội triển khai trong tất cả các lĩnh vực. Tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT; Tập trung việc đào tạo sử dụng phần mềm dùng chung, dịch vụ công trực tuyến, phần mềm một cửa liên thông ba cấp của thành phố để đảm bảo các đơn vị khai thác, sử dụng hiệu quả ngay các ứng dụng khi được triển khai; phổ biến, hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 dùng chung của Thành phố bằng nhiều hình thức, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về an toàn, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ chuyên trách về CNTT của huyện, cán bộ phụ trách CNTT của các đơn vị.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t