Huyện Ứng Hòa: Nhiều nhiệm vụ, giải pháp ứng dụng CNTT năm 2019 (07:04 06/03/2019)


HNP - Ngày 4/3, UBND huyện Ứng Hòa ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND, triển khai nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin năm 2019.

Theo kế hoạch, năm 2019, huyện Ứng Hòa phấn đấu: 100% UBND các xã, thị trấn được triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến (giao ban trực tuyến) kết nối với UBND huyện, UBND thành phố và các sở, ban, ngành; 80% cuộc họp triển khai nhiệm vụ công tác, hội nghị tập huấn sẽ được tổ chức bằng hình thức giao ban trực tuyến; 30% cuộc họp có nhiều thành phần tham dự để giải quyết công việc, họp giao ban định kỳ, các cuộc họp khác của UBND huyện đến cấp xã được thực hiện trực tuyến. Triển khai tối thiểu 30% các xã, thị trấn có trang thông tin điện tử trên Cổng thông tin điện tử của huyện.

Huyện Ứng Hòa duy trì 100% văn bản giao dịch giữa các cơ quan hành chính nhà nước của huyện được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ các văn bản không chuyển qua mạng theo quy định); 80% TTHC của UBND huyện và các xã, thị trấn được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4. Phấn đấu thực hiện cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở mức độ 4. Tối thiểu 50% số lượng các gói thầu chào hàng cạnh tranh, gói thầu quy mô nhỏ đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế thực hiện lựa chọn nhà thầu qua mạng.

Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, huyện Ứng Hòa ttập trung xây dựng và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi và chuyên ngành. Phối hợp với Văn phòng UBND thành phố triển khai đầu tư hệ thống phòng họp trực tuyến đến các xã, thị trấn kết nối với UBND huyện, UBND thành phố và các sở, ban, ngành. Phối hợp với Sở Tài chính đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin tại bộ phận một cửa trên địa bàn huyện đảm bảo đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu triển khai Hệ thống một cửa điện tử của thành phố.

Cùng với đó, huyện Ứng Hòa triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát trên địa bàn huyện để kết nối, chia sẻ các dữ liệu với Công an thành phố, Sở Giao thông Vận tải theo hướng quản lý, điều hành tập trung theo ý kiến chỉ đạo của thành phố.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t