Ba Đình: Tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi (07:15 06/03/2019)


HNP -  UBND quận Ba Đình vừa có Công văn số 286/UBND-CNTY về tăng cường công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, UBND quận yêu cầu Phòng Kinh tế chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn tại UBND các phường và Ban quản lý các chợ; Phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y Ba Đình, Đội Quản lý thị trường số 3, Công an quận và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về vận chuyển, kinh doanh, chăn nuôi, giết mổ gia súc gia cầm, sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn quận.

Hướng dẫn, đôn đốc UBND các phường, Ban quản lý các chợ, các đơn vị liên quan thực hiện đúng chỉ đạo của UBND quận, UBND Thành phố trong công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi; Chuẩn bị đầy đủ hóa chất, vật tư sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, đặc biệt khi có bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên địa bàn quận.

Phối hợp với các lực lượng liên ngành, các cơ quan chức năng, UBND các phường, Ban quản lý các chợ kiểm tra chặt chẽ các hoạt động vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là lợn và các sản phẩm từ lợn. Cung cấp danh sách các cơ sở giết mổ, các cơ sở sơ chế đã được Thành phố cấp phép hoạt động, được Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội quản lý, kiểm soát giết mổ, để người kinh doanh đến mua sản phẩm động vật có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã qua kiểm soát của cơ quan Chăn nuôi và Thú y. Tham mưu chính quyền kiên quyết xử lý sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, kiểm tra vệ sinh thú y của cơ quan Chăn nuôi và Thú y.

Phối hợp với UBND các phường, Ban quản lý các chợ trong công tác vệ sinh tiêu độc, làm sạch môi trường, tiêu diệt mầm bệnh, phòng chống dịch bệnh theo đúng tiến độ của Thành phố...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t