Quận Hà Đông: Bảo đảm 80% gia súc, gia cầm được tiêm phòng vắc xin (11:26 05/03/2019)


HNP - UBND quận Hà Đông vừa ban hành Kế hoạch số 80/KH-UBND, triển khai tiêm phòng vắc xin đàn gia súc, gia cầm năm 2019.

Theo đó, năm 2019, quận Hà Đông triển khai 2 đợt tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm: Đợt 1, từ ngày 10 đến 14/3, tiêm phòng cho đàn gia cầm; từ ngày 15 đến 20/3, tiêm phòng cho đàn lợn; từ ngày 21 đến 26/3, tiêm phòng cho đàn trâu, bò; từ ngày 27/3 đến 7/4, tiêm phòng cho chó, mèo; từ ngày 8 đến 9/4, tiêm vét. Còn đợt 2, từ ngày 10 đến 14/9, tiêm phòng cho đàn gia cầm; từ ngày 15 đến 20/9, tiêm phòng cho đàn lợn; từ ngày 21 đến 26/9, tiêm phòng cho đàn trâu, bò; từ ngày 27/9 đến 7/10, tiêm phòng cho chó, mèo; từ ngày 8 đến 9/10, tiêm vét.

Ngoài ra, hằng tháng, quận Hà Đông tổ chức tiêm phòng bổ sung cho gia súc, gia cầm mới nhập đàn và gia súc, gia cầm đã hết thời gian miễn dịch nhằm tạo miễn dịch chủ động cho đàn gia súc, gia cầm, hạn chế dịch bệnh bùng phát lây lan trên diện rộng, đặc biệt các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: Bệnh dại, cúm gia cầm, lở mồm long móng gia súc, dịch tả lợn... Từ đó, đảm bảo an toàn về dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, góp phần đưa ngành chăn nuôi phát triển bền vững, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho ngưòi tiêu dùng; nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh của cộng đồng.

Để đảm bảo tiêm phòng vắc xin có hiệu quả đối với các bệnh trên đàn gia súc gia cầm; tỷ lệ tiêm phòng vắc xin phải đạt từ 80% tổng đàn 2 lượt/năm; riêng đối với bệnh dại tỷ lệ tiêm phòng đảm bảo đạt 100% tổng đàn trong diện tiêm/lượt/năm, UBND quận Hà Đông yêu cầu Trạm thú y, các phòng, ban, ngành liên quan của quận, UBND các phường phối hợp chỉ đạo, tổ chức, thực hiện công tác tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi đạt hiệu quả cao. Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến chăn nuôi, phải thực hiên nghiêm túc việc tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi.

Quận Hà Đông xác định việc tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi phải được thực hiện đúng tiến độ thời gian, đảm bảo chất lượng, an toàn và đạt kết quả cao theo chỉ tiêu giao năm 2019; đối với đàn chó, mèo phải tập trung chỉ đạo tiêm phòng triệt để vắc xin phòng bệnh dại cho 100% con vật đang nuôi và tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ nuôi. Cùng với đó, thông tin, tuyên truyền rộng rãi để mọi tổ chức, cá nhân có và mọi người dân hiểu biết và thực hiện...


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t