Hoàn Kiếm sơ kết chương trình mục tiêu Quốc giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 (22:35 15/08/2018)


HNP - Chiều 15/8, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị sơ kết chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2016-2020 và 03 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 23/4/2018 của UBND quận về thực hiện chương trình giảm nghèo quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2018-2020.

Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong bối cảnh kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng công tác hỗ trợ người nghèo luôn nhận được sự quan tâm sâu sát, thiết thực của cấp ủy, HĐND, UBND quận, sự vào cuộc có hiệu quả của UBMTTQ và các đoàn thể quận, sự phối hợp giữa các ban ngành từ quận tới cơ sở. 
 
Các phòng, ban, ngành thuộc quận Hoàn Kiếm đã triển khai thưc hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao đời sống tinh thần trong công tác giúp đỡ người nghèo trong các lĩnh vực như: Hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ y tế và dinh dưỡng, nhà ở và pháp lý, chăm sóc các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội... Ban chỉ đạo Trợ giúp người nghèo quận, phường thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Các nhiệm vụ trọng tâm về công tác giảm nghèo, trợ giúp người nghèo được Quận ủy, UBND quận tập trung chỉ đạo triển khai, mang lại hiệu quả thiết thực. Đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng thuộc hộ nghèo được cải thiện. Chương trình mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 đã  đạt được nhứng kết quả đáng khích lệ: Giảm nghèo đã được tập trung đẩy mạnh tiến độ theo hướng tiếp cận chuẩn nghèo đa chiều, tạo sự chuyển biến tích cực về mức sống, điều kiện sống và chất lượng cuộc sống của hộ nghèo, cận nghèo góp phần thu hẹp khoảng cách giữa các tầng lớp và nhóm dân cư trên địa bàn. Tỷ lệ hỗ nghèo toàn quận đã giảm từ 283 hộ (tỷ lệ 0,69%) đầu kỳ xuống còn 98 hộ (tỷ lệ 0,25%) vào giữa kỳ (vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đề ra).
 
Trong thời gian tới, quận Hoàn Kiếm tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo; góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống, tăng thu nhập của người nghèo đặc biệt là việc mở rộng huy động nguồn lực trợ giúp hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo, hộ nghèo có đối tượng đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội. Hoàn thành mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn quận giai đoạn 2016-2020, giữ vững kết quả đã đạt được, không để phát sinh hộ nghèo, hộ tái nghèo, tái cận nghèo. Gắn công tác giảm nghèo với việc thực hiện "Phường văn hóa", "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị" trên địa bàn quận. Phấn đấu đến năm 2019 giảm số hộ nghèo còn lại trong danh sách đang quản lý; năm 2020, trên địa bàn không còn hộ nghèo, không để phát sinh hộ nghèo mới, hộ tái nghèo, tái cận nghèo.
 
Tại hội nghị, UBND quận Hoàn Kiếm đã khen thưởng cho 26 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2016-2020.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t