Hội Phụ nữ quận Long Biên tọa đàm nâng cao chất lượng chợ văn minh thương mại (18:47 18/05/2018)


HNP - Sáng 18/5, Hội Phụ nữ quận Long Biên tổ chức hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng chợ văn minh thương mại trên địa bàn thực hiện chủ đề "Vì một Long Biên xanh - sạch - đẹp". 


Tham dự tọa đàm có 90 đại biểu gồm Ban Thường vụ Hội LHPN 14 phường, đại diện Ban quản lý, Chi hội trưởng, chi hội phó chi hội phụ nữ các chợ văn minh thương mại. Hiện, toàn quận có 31 chợ, trong đó, có 13 chợ được công nhận chợ văn minh thương mại. Đã thành lập được 11 chi hội phụ nữ chợ với 300 hội viên là các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ. Bên cạnh việc chấp hành, các hội viên cũng trực tiếp là người giám sát công tác tổ chức thực hiện các tiêu chí về chợ văn minh thương mại.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi một số bất cập còn tồn tại ở các chợ như: Công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường; quản lý trật tự đô thị; hàng hóa không rõ nguồn gốc, gian lận thương mại; kinh doanh thực phẩm chưa đảm bảo an toàn vệ sinh; một số hộ kinh doanh chưa chủ động ký cam kết cũng như thực hiện đúng cam kết ban đầu về an toàn vệ sinh thực phẩm…

Nhiều giải pháp được đề cập, thảo luận giữa các tiểu thương với ban quản lý chợ và phòng kinh tế, Hội Phụ nữ quận như tăng cường công tác quản lý của chính quyền đối với các chợ văn minh thương mại; lắp camera giám sát phục vụ theo dõi, xử lý đối với các hàng rong kinh doanh thực phẩm trái phép, lấn chiếm vỉa hè; tổ chức cho hội viên kinh doanh tại chợ tham gia mô hình “Quầy thức ăn chín” và ký cam kết "3 không" về đảm bảo an toàn thực phẩm; đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi hội phụ nữ khối chợ thực hiện chủ đề “Vì một Long Biên xanh - sạch - đẹp” và mô hình thay đổi hành vi an toàn thực phẩm. Cũng tại buổi tọa đàm, các tiểu thương đã kiến nghị chính quyền các cấp giải quyết một số bất cập tại các chợ như hệ thống thoát nước, thu gom, tập kết rác thải…

Thông qua tọa đàm, nhiều vấn đề đã được quan tâm tháo gỡ và giải đáp thỏa đáng trong đó có quyền và lợi ích của chị em phụ nữ đang kinh doanh tại các chợ văn minh thương mại.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t