Chương Mỹ tổng kết công tác văn hóa - thông tin năm 2017 (10:05 30/12/2017)


HNP - Ngày 29/12, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa - thông tin và hoạt động sự nghiệp văn hóa, thể dục thể thao, truyền thanh năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đặng Vũ Tuấn trao bằng khen của UBND TP cho các cá nhân


Trong năm 2017, công tác văn hóa thông tin và hoạt động sự nghiệp văn hóa, TDTT, truyền thanh của huyện Chương Mỹ đã bám sát vào các nhiệm vụ trọng tâm của huyện để thực hiện tốt các hoạt động và các phong trào theo đúng kế hoạch đề ra. Trong đó, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã đi vào chiều sâu. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ có những chuyển biến tích cực. 
 
Huyện đã hướng dẫn 32 thôn, xóm, cơ quan đơn vị tổ chức lễ đón nhận các danh hiệu văn hóa năm 2016. Hướng dẫn đăng ký và thực hiện chỉ tiêu huyện giao về xây dựng danh hiệu văn hóa năm 2017. Ngoài ra, ngành quản lý văn hóa huyện còn công nhận 64.558 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa, đạt 85,7%. Đã có 25 thôn, xóm đạt danh hiệu Làng văn hóa. Hiện, toàn huyện có 125/204 Làng văn hóa.
 
Về công tác gia đình, huyện có 64.558 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, đạt 98,3% chỉ tiêu kế hoạch giao. Toàn huyện đã thành lập được 6 Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình cấp thôn, xóm; 65 Chi hội Phụ nữ văn minh và 154 địa chỉ tin cậy ở cộng đồng.

Bên cạnh đó, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang cũng được cải thiện. Toàn huyện có 2.885/2.982 đám cưới và 1.415/1.454 đám tang được tổ chức theo hướng văn minh, tiến bộ, trong đó, đã vận động 418 đám tang thực hiện hỏa táng.
 

Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác VHTT

Riêng về công tác quản lý di tích, lễ hội, huyện chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức 26 lễ hội truyền thống đảm bảo đúng quy chế; tổ chức lễ đón nhận 4 Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa và 1 Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia là đình Lưu Xá, xã Hòa Chính. Đã kiểm tra việc sửa chữa 21 di tích, trong đó: 16 di tích sửa chữa nhỏ, 5 di tích đang trong thời gian lập hồ sơ đề nghị tu bổ, tôn tạo. 
 
Bên cạnh đó, công tác quản lý dịch vụ văn hóa, trò chơi điện tử được thực hiện chặt chẽ. Huyện đã rà soát, thống kê có 109 cơ sở kinh doanh karaoke, trong đó, có 101 cơ sở đã được cấp giấy phép, 8 cơ sở không phép. Đã kiểm tra, thẩm định và đề nghị UBND huyện cấp 30 Giấy chứng nhận hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, nâng tổng số lên 210 điểm.
 
Trong năm qua việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý của các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện được chú trọng đầu tư. Huyện đã tổ chức 7 lớp học đào tạo “Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản” năm 2017 cho 203 đồng chí cán bộ, công chức các xã, thị trấn. Tổ chức 6 lớp tập huấn về chính phủ điện tử và phần mềm dùng chung của thành phổ với 162 học viên… tổ chức 6 hội nghị kiểm điểm kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đặng Vũ Tuấn đánh giá cao những kết quả của công tác quản lý văn hóa thông tin trong thời gian qua của huyện Chương Mỹ. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục chú trọng công tác ứng dụng CNTT vào cải cách thủ tục hành chính, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ tiện ích trong dịch vụ công của nhà nước. Trong đó, chú trọng đào tạo CNTT, xây dựng môi trường làm việc, trao đổi thông tin hiệu quả trên Cổng thông tin của huyện…

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t