Tạo chuyển biến trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (21:41 14/12/2017)


HNP - Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, quận Hoàn Kiếm vừa ban hành kế hoạch để triển khai thực hiện.

Kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tăng cường nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, các phòng, ban, đơn vị từ quận đến phường về công tác này, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cán bộ tiêp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Ban Tiếp công dân quận, các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường thuộc quận; tăng cường công tác hòa giải ở cơ sở, tuyên truyền, vận động công dân chấp hành nghiêm quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Thực hiện các giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng công dân khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp.

Để triển khai, UBND quận yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc quận tiếp tục quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân, Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Thành ủy và chỉ đạo của Thành phố về thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” theo phương châm “Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả” và nguyên tắc “Một việc, một đầu mối xuyên suốt”; đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công dân, tố chức; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tập thể và cá nhân có sai phạm.

Các vụ việc khiếu nại, tố cáo phải được giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng thẩm quyền, thời hạn, thời hiệu và được tổ chức thực hiện nghiêm túc. Tập trung giải quyết các điểm nóng dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo tập trung đông người tránh nguy cơ gây mất ổn định an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Cụ thể: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại đông người, tồn đọng phức tạp, kéo dài trên địa bàn quận; Thực hiện đồng bộ các giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức và tổ chức thực hiện nghiêm túc quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu lực pháp luật; Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo; làm tốt công tác vận động, hòa giải cơ sở.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t