Quận Hai Bà Trưng: Đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền về PCCC&CNCH (16:40 09/06/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận giai đoạn 2017-2020.

Để đảm bảo hiệu quả công tác PCCC& CNCH, quận Hai Bà Trưng yêu cầu phải lấy phòng ngừa là chính; huy động sức mạnh tổng hợp trong xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH, gắn với xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc và các phong trào thi đua khác, coi trọng và thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”; Việc triển khai kế hoạch phải đồng bộ, thực hiện các biện pháp, giải pháp phải đạt hiệu quả, yêu cầu nhiệm vụ đề ra, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn cần xac định rõ công tác PCCC&CNCH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH là một tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, hội viên, cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm nếu để tình hình cháy, nổ xảy ra phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong phạm vi quản lý của mình.

Để triển khai, kế hoạch đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác PCCC&CNCH. Bên cạnh đó, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH; phát triển phong trào toàn dân PCCC&CNCH. UBND quận yêu cầu đổi mới một bước căn bản hình thức, nội dung và phương pháp tuyên truyền, giáo dục kiến thức PCCC&CNCH thiết thực, phù hợp với các đối tượng, chú trọng về những kỹ năng cần thiết để tự chữa cháy, thoát nạn, gắn với xây dựng kỹ năng, nếp sống đô thị; đồng thời, gắn với trách nhiệm của các lực lượng và người dân tham gia công tác PCCC&CNCH. Cùng với đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC& CNCH của các cấp chính quyền; các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t