Cử tri huyện Thanh Oai kiến nghị bảo đảm cung cấp nước sạch cho người dân (19:39 02/07/2024)


HNP - Sáng 2/7, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 6 (Hà Đông, Thanh Oai, Thanh Trì) đã tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại đầu cầu Hà Đông


Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại trụ sở HĐND - UBND quận Hà Đông kết hợp với trực tuyến đến điểm cầu của các huyện Thanh Oai, Thanh Trì.
 
Tại Hội nghị, đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ bảy và kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ bảy...
 
Tiếp đó, cử tri đã kiến nghị một số nội dung liên quan đến đời sống dân sinh. Trong đó, cử tri Nguyễn Văn Thính, phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội kiến nghị với Chính phủ điều chỉnh Quyết định 1821/QĐ-TTg về quy hoạch hành lang thoát lũ để cho các hộ gia đình thuộc Tổ dân phố số 9, một phần Tổ dân dân phố số 14, phường Yên Nghĩa, một số tổ dân phố thuộc các phường Biên Giang, Đồng Mai được xây dựng nhà ở mới phục vụ đời sống dân sinh.
 
Cử tri Nguyễn Văn Máy, xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai) cho biết, trạm cấp nước sạch liên xã Tam Hưng - Thanh Thùy do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đưa vào khai thác, sử dụng nhiều năm nay góp phần đáp ứng nhu cầu nước sạch cho hơn 4.600 hộ dân của 2 xã. Tuy nhiên, phản ánh của cử tri cho thấy, việc cấp nước sạch thời gian qua không được thường xuyên, chất lượng nước không bảo đảm, việc quản lý chưa hiệu quả khi vẫn xảy ra tình trạng chảy nước tự do. Cử tri kiến nghị các đơn vị liên quan sớm khắc phục tình trạng trên để bảo đảm cung cấp nước và nước sạch cho người dân trên địa bàn...
 
Đại biểu Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời kiến nghị cử tri
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thay mặt các đại biểu Đơn vị bầu cử số 6 đã tiếp thu toàn bộ ý kiến của các cử tri. Đồng chí Nguyễn Kim Sơn cũng ghi nhận ý kiến của cử tri phường Yên Nghĩa; đồng thời cho biết trong khu vực hành lang thoát lũ sông Đáy, người dân gặp nhiều khó khăn trong việc xin cấp phép xây dựng.
 
Trong nhiều cuộc họp với các cơ quan chức năng của thành phố, các đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 6 đã kiến nghị nhưng đến nay việc xử lý chưa được hiệu quả. Đại biểu Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, những vấn đề vượt tầm sẽ được các đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp và chuyển cho cơ quan thẩm quyền giải quyết theo thẩm quyền.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t