Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW (10:47 29/11/2016)


HNP - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn số 24-HD/TBGTU về việc thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Theo đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố tới các đơn vị cơ sở tổ chức quán triệt sâu sắc mục tiêu, quan điểm chỉ đạo và các nội dung của Nghị quyết số 33-NQ/TW, Chương trình hành động 29-CTr/TU. Căn cứ vào tình hình thực tiễn của các cơ quan, đơn vị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai Nghị quyết số 33-NQ/TW; kết hợp thực hiện nghị quyết này với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tập trung thực hiện có hiệu quả chiến lược “Phát triển gia đình Việt Nam”.

Hệ thống báo cáo viên các cấp; các cơ quan báo, đài của thành phố và địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động của toàn xã hội trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trước những yêu cầu thực tiễn của Thủ đô và đất nước.

Các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Trung ương phải được tiến hành kiên trì, nghiêm túc, thiết thực, tránh hình thức. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị ở các cấp quyết tâm thực hiện nghị quyết, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thủ đô và đất nước.

Khắc phục những mặt hạn chế sau hơn 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây đựng và phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Kiên quyết phê phán những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; các quan điểm sai trái, những thị hiếu thấp kém trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật; xử lý nghiêm đối với các hoạt động văn hóa tiêu cực, trái với thuần phong mỹ tục và quy định của pháp luật trên địa bàn Thủ đô.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; động viên các tầng lớp nhân dân Thủ đô tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã được nêu trong nghị quyết.


Hồng Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t