Khai mạc Triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa ASEAN” (10:20 30/08/2024)


HNP - Tối 29/8, Triển lãm “Sắc màu văn hóa ASEAN” đã khai mạc tại quảng trường Đoan Môn, Hoàng thành Thăng Long, trưng bày nhiều hình ảnh đẹp về các quốc gia thành viên.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa ASEAN”


Triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa ASEAN” là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động trong khuôn khổ chương trình Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam phối hợp tổ chức.
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ nhấn mạnh, triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa ASEAN” là một sự kiện nghệ thuật độc đáo với 57 bức ảnh về đất nước, con người, những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của các quốc gia ASEAN và đặc biệt là một số hoạt động đáng nhớ của các nhà lãnh đạo ASEAN. Các bức ảnh được bố trí trên con đường Đèn lồng trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long, tạo nên một hành trình khám phá vẻ đẹp của từng quốc gia đối với các đại biểu và khách tham quan.
 
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ cùng các đại biểu tham quan Triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa ASEAN”
 
Tối cùng ngày, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tiến hành tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” năm 2024. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2024), 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm ngày Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024).
 
Sau 1 tháng phát động, sân chơi sáng tạo thường niên dành cho các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế từ 5 đến 16 tuổi, đang sinh sống, học tập tại Hà Nội, đã nhận được gần 300 tác phẩm độc đáo với nội dung chủ đạo về tình cảm dành cho con người, cuộc sống và thiên nhiên tươi đẹp của Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình.
 
Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương cùng Phó Đại sứ Lào Latana Siharaj trao giải Đặc biệt cho thí sinh Devanka Morritz đến từ Đại sứ quán Indonesia
Ban Tổ chức trao giải Ba cho các thí sinh
 
Ban tổ chức đánh giá cao và ghi nhận sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các Đại sứ quán Anh, Brunei, Indonesia, Myanmar, Na Uy, Philippines… cũng như nhiều trường học trên địa bàn Thủ đô như trường quốc tế Liên hợp quốc (UNIS), Trường song ngữ quốc tế Horizon, Trường THCS Ngô Sỹ Liên…
 
Sau quá trình đánh giá nghiêm túc, Ban tổ chức đã chọn ra 24 tác phẩm đạt giải, gồm 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 7 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Các tác phẩm xuất sắc nhất được trưng bày tại Hoàng thành Thăng Long để người dân Thủ đô và du khách cùng chiêm ngưỡng.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t