Hà Nội: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng (12:35 14/03/2023)


HNP - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 3 đến 10/3), toàn Thành phố ghi nhận 14 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 4 ca so với tuần trước). Cộng dồn từ đầu năm 2023 cho đến nay, Hà Nội đã có 164 ca sốt xuất huyết (tăng 18,2 lần so với cùng kỳ năm 2022).

Cũng trong tuần qua, Thành phố cũng ghi nhận 37 ca mắc tay chân miệng (tăng 13 ca so với tuần trước). Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội đã có 117 ca tay chân miệng, trong khi cùng kỳ năm 2022 không có ca mắc.
 
CDC Hà Nội đánh giá hầu hết ca bệnh là tản phát, chưa ghi nhận ổ dịch phức tạp, đồng thời, dự báo trong thời gian tới có thể vẫn sẽ tiếp tục ghi nhận bệnh nhân tại các quận, huyện, thị xã. Các bệnh truyền nhiễm khác lây qua đường hô hấp như cúm, thủy đậu, ho gà, sởi, Adeno vi rút... có thể gia tăng do đang là thời điểm giao mùa. 
 
CDC Hà Nội đề nghị các đơn vị duy trì đội đáp ứng nhanh và thường trực phòng, chống dịch, bảo đảm sẵn sàng đáp ứng kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn Thành phố.

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t