Phát động Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2019 (12:18 29/08/2019)


HNP - Sáng 29/8, tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Thanh Xuân, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Báo Kinh tế và Đô thị, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức lễ phát động Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2019. 

Đại biểu bấm nút khởi động chương trình


Đây là năm thứ 8 Báo Kinh tế và Đô thị được UBND thành phố Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” và là năm thứ 3 liên tiếp triển khai cuộc thi trên internet theo hình thức trắc nghiệm. Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2019 được tổ chức trong tháng 9 - Tháng An toàn giao thông - với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” theo tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”.
 
Phát biểu tại lễ phát động, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh việc cần thiết trang bị những kiến thức về Luật Giao thông, giáo dục ý thức tự giác nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về an toàn giao thông cho học sinh. Trong đó, quan trọng hơn cả là sự lan tỏa, tác dụng thực tế của những kiến thức đó trong cộng đồng.
 
Theo Giám đốc Sở GD&ĐT, đối với các học sinh và trường học trên toàn thành phố, ngành GD&ĐT mong muốn thực hiện nghiêm các quy định của Luật giao thông, đặc biệt là việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện… Đồng thời, các học sinh cần có ý thức vận động người thân trong gia đình thực hiện tốt việc không lái xe khi uống rượu, bia, góp phần giữ gìn sự bình yên trong gia đình và xã hội, tránh phá vỡ hạnh phúc của từng mái ấm, để các học sinh được đến trường với sự yêu thương, chăm sóc của cả mẹ và cha.
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu hưởng ứng chương trình
 
Cũng tại buổi lễ phát động, ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban tổ chức Chương trình cho biết, Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô” luôn được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trong đó có nhiều học sinh từ cấp tiểu học đến cấp trung học với số lượng hàng trăm ngàn bài dự thi. Từ các cuộc thi này, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, thực hiện văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên và của nhân dân đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ngoài ra, công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông cũng từng bước được nâng cao, góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô” trên internet tại địa chỉ: http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn gồm 5 vòng thi với bộ câu hỏi được xây dựng sát thực, dễ hiểu, dễ tiếp cận. Nội dung các câu hỏi tập trung vào các nội dung: Kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.
 
Trong 4 vòng thi tự do, bắt đầu từ 9h, ngày 9/9/2019 và kết thúc trước 17h, ngày 30/11/2019. Mỗi vòng thi sẽ chọn ra 10 thí sinh gồm 5 thí sinh trung học cơ sở, 5 thí sinh trung học phổ thông có kết quả cao nhất xếp theo tiêu chí do Ban tổ chức quy định để trao giải. Giải thưởng của vòng thi tự do (10 giải/vòng) là 500.000 đồng/giải. 
 
Riêng vòng thi chung kết và lễ trao giải thưởng tổng kết Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2019” sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2019. Sau vòng thi chung kết, Ban tổ chức sẽ trao 2 giải Nhất, mỗi giải 5 triệu đồng; 6 giải Nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; 12 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng và 20 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ có 10 giải đồng hạng cho các đơn vị là các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và các đơn vị khác có số lượng thí sinh tham gia thi nhiều nhất trong năm hoặc đơn vị đạt nhiều giải nhất.
 
Đơn vị phối hợp trao tặng 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t