Trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học lần thứ 8 (16:09 30/11/2018)


HNP - Ngày 30/11, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học thành phố Hà Nội năm học 2018-2019.

Ban tổ chức trao giải cho các nhóm tác giả


Với tinh thần trách nhiệm cao, khẩn trương, tích cực, sau 2 vòng chấm, Ban tổ chức đã trao 14 giải Nhất, 19 giải Nhì, 25 giải Ba, 31 giải Tư cho các đề tài tham gia Cuộc thi. Hầu hết các tác đề tài nghiên cứu tham gia và đặc biệt là các đề tài đạt giải năm nay đều là những vấn đề thực tế, gần gũi với cuộc sống, giải quyết các vấn đề trong học tập, giao tiếp có ý nghĩa xã hội và nhân văn rất cao, những vấn đề thời sự “nóng” như: Tác động “nói xấu đám đông” trên mạng xã hội thời 4.0; Điện thoại thông minh và tương tác xã hội; Hậu quả của thao túng tâm lý học đường…
 
Ngoài các đề tài đạt giải, Ban giám khảo đã chấm và trao thưởng cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc. Trong đó có 9 trường THPT (Chu Văn An, Hà Nội-Amsterdam, Nguyễn Huệ, Yên Hòa, Kim Liên, Đào Duy Từ, Hai Bà Trưng - Thạch Thất, Phạm Hồng Thái, Vinschool), 4 phòng Giáo dục và Đào tạo (Đống Đa, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ).
 
Tại lễ tổng kết và trao giải, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã chính thức phát động Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học thành phố Hà Nội lần thứ 9, năm học 2019-2020.
 
Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học thành phố Hà Nội năm học 2018-2019 thu hút sự tham gia của hàng nghìn học sinh các trường THCS và THPT, với 300 đề tài đăng ký dự thi. Đây là lần thứ 8 Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho những học sinh đam mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật trổ tài, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm. Đồng thời, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường đẩy mạnh ứng dụng kiến thức vào việc giải quyết những vấn đề của cuộc sống.
 
Nhiều năm liền, học sinh Hà Nội đều đạt giải cao trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế. Qua đó, chứng tỏ khả năng sáng tạo của học sinh trung học trong các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t