Làm rõ an toàn trạm điện tại Tổ dân phố Tân Xuân 5 (18:47 26/01/2017)


HNP - Sở Công Thương Hà Nội vừa làm rõ thông tin phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam về an toàn trạm điện tại Tổ dân phố Tân Xuân 5, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Theo đó, kiểm tra thực tế tại trạm biến áp N2 Tân Xuân 5, công suất 750kVA-22/0,4kV và trạm biến áp trung gian 35/6kV Nhật Tảo: Trạm biến áp trung gian 35/6kV Nhật Tảo và toàn bộ lưới điện 6kV sau trạm trung gian này đã được tách khỏi hệ thống điện, không còn trường hợp nào vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Tại trạm biến áp N2 Tân Xuân 5, xung quanh, sát liền kề trạm có các hộ dân sinh sống nhưng không vi phạm hành lang bảo vệ an toàn trạm điện theo quy định của Nghị định 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện.

Căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành và kết quả kiểm tra hiện trường, Sở Công Thương đề nghị Công ty cổ phần Cơ giới và Xây dựng Thăng Long xây dựng kế hoạch tháo dỡ, thu hồi toàn bộ lưới điện 6kV đã tách khỏi hệ thống điện theo quy định của Nghị định 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ, ưu tiên triển khai ngay đối với các vị trí ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt của người dân, hoàn thành xong trong tháng 2/2017. Xây dựng kế hoạch đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện hạ áp phục vụ nhân dân và thực hiện xong trước tháng 6/2017, trong đó nêu rõ lộ trình, công việc thực hiện báo cáo UBND phường Xuân Đỉnh, UBND quận Bắc Từ Liêm, Sở Công Thương trong tháng 2/2017 để cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát. Nâng cao năng lực quản lý, giao tiếp với khách hàng đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân trong hoạt động kinh doanh và bán lẻ điện của Công ty trên địa bàn được cấp phép. Cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến trạm biến áp N2 Tân Xuân 5 cho UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Xuân Đỉnh trong tháng 2/2017 để giải quyết dứt điểm việc đất đai liên quan đến trạm biến áp N2 Tân Xuân 5.

UBND quận Bắc Từ Liêm chỉ đạo UBND phường Xuân Đỉnh phối hợp với Công ty Thăng Long kiểm tra, xác định rõ diện tích, ranh giới đất khu vực trạm biến áp N2 Tân Xuân 5 đối với các hộ dân xung quanh, xử lý các trường hợp lấn chiếm (nếu có). Ban Chỉ đạo Xử lý vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp quận Bắc Từ Liêm chỉ đạo phòng, ban, UBND các phường phối hợp với đơn vị quản lý vận hành lưới điện trên địa bàn tăng cường tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về tầm quan trọng của lưới điện cao áp và các biện pháp bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp để các tổ chức, cá nhân hiểu biết và thực hiện đúng quy định; chỉ đạo các phòng ban chức năng, UBND phường kiểm tra và có biện pháp xử lý dứt điểm công trình xây dựng vi phạm theo quy định của pháp luật.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t