Ngành TT&TT: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy (12:24 01/02/2017)


HNP - Năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã có những giải pháp đồng bộ nhằm triển khai có hiệu quả Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, xây dựng đô thị văn minh và hiện đại" giai đoạn 2016 - 2020. Qua đó, nhiều mặt công tác liên quan: thanh thải, sắp xếp và bó gọn các đường dây, cáp đi nổi; xóa quảng cáo rao vặt; hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp… đã đạt được kết quả tích cực.

Các doanh nghiệp viễn thông ký cam kết với Sở TT&TT triển khai thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối


Thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, năm 2016, liên ngành Sở TT&TT cùng với các đơn vị đã tổ chức triển khai thanh thải, sắp xếp và bó gón được trên 175 tuyến. Trong đó, Công ty Chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội chủ trì thực hiện 75 tuyến/81 tuyến với khoảng hơn 37,2 km/1.068 cột điện các loại và thanh thải trên 1.846 km dây, cáp đeo bám các loại trên cột điện; Tổng Công ty Điện lực Hà Nội chủ trì thực hiện 100 tuyến với khoảng hơn 89km/2.989 cột điện các loại và thanh thải gần 3.000km dây, cáp đeo bám các loại trên cột điện… Sau mỗi đợt triển khai, liên ngành tổ chức kiểm tra thực tế tại hiện trường các tuyến phố đã thực hiện thanh thải, sắp xếp, bó gọn và có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp khắc phục các tồn tại trên các tuyến phố đã thực hiện thanh thải, sắp xếp và bó gọn. 
 
Trong công tác xóa quảng cáo rao vặt trên địa bàn Thành phố, ngành TT&TT cũng đã ban hành “Quy trình xử lý đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định” và “Quy trình xử lý đối với các số dịch vụ tin nhắn ngắn, các số điện thoại nhắn tin rác, nhắn tin lừa đảo” trên địa bàn TP Hà Nội. Trong năm 2016, Sở TT&TT đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với hơn 3.000 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định và 299 số điện thoại phát tán tin nhắn rác, 302 số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác. Về cơ bản, hiện tượng quảng cáo rao vặt trên những tuyến phố Trung tâm, trục đường chính đã giảm đi đáng kể, tạo nên một cảnh quan đô thị mới của Thủ đô. Các quận, huyện như: Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đông Anh đã rất tích cực trong công tác bóc xóa quảng cáo rao vặt và thống kê các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông nghiêm túc thực hiện tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định theo yêu cầu của Sở TT&TT.
 
Đáng chú ý, trong năm 2016, Sở TT&TT Hà Nội đã tiếp nhận bàn giao, quản lý và duy trì 64 công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung, với tổng chiều dài tuyến quản lý gần 200 km (bao gồm cống bể cáp, hào và tuynel kỹ thuật) trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Ba Đình, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai, Gia Lâm, Đông Anh và Sóc Sơn. Đồng thời, ký hợp đồng cho thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung trên địa bàn Thành phố do Sở TT&TT quản lý với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn Thành phố theo quy định. Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Xây dựng trình UBND Thành phố chấp thuận danh mục 18 tuyến phố triển khai hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp trên địa bàn Thành phố. Về tiến độ triển khai thực hiện, các Nhà đầu tư đã triển khai thi công 17/18 tuyến phố và hoàn thành 08 tuyến phố. Tổ giúp việc Ban chỉ đạo cũng triển khai công tác hạ ngầm thường xuyên tổ chức các cuộc giao ban nhằm tháo gỡ cho các doanh nghiệp viễn thông, các nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện…
 
Năm 2017, Sở TT&TT tiếp tục phối hợp với Sở Xây dựng, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện và các nhà đầu tư để hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp tại các tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội theo Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND TP Hà Nội với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tập đoàn viễn thông Quân đội, Tổng công ty Viễn thông Mobifone và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội. Quản lý quy hoạch về phát triển hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn Thành phố; chấp thuận, cấp phép để triển khai xây dựng hạ tầng mạng băng rộng di động (mạng 4G); đảm bảo thông tin liên lạc trong công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn Thành phố. 
 
Song song với đó, duy trì triển khai có hiệu quả công tác quản lý, tổ chức hoạt động quảng cáo rao vặt, chống thư rác, tin nhắn rác trên địa bàn Thành phố. Đảm bảo hạ tầng thông tin và truyền thông tại các khu chung cư, các tòa nhà cao tầng có nhiều chủ sử dụng trên địa bàn Thành phố. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý phát triển hạ tầng mạng viễn thông, quản lý dựa trên bản đồ số, phần mềm quản lý hạ tầng mạng viễn thông. Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã giải quyết các vướng mắc, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bưu chính viễn thông trong quá trình xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông trên địa bàn Thành phố…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t