Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện kiểm tra việc điều chỉnh luồng tuyến tại các bến xe (08:51 03/01/2017)


HNP - Sáng 2/1, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã đi kiểm tra, đôn đốc công tác điều chuyển luồng tuyến từ Bến xe Mỹ Đình về Bến xe Nước Ngầm. Bước đầu ghi nhận, phần lớn các xe trong diện điều chuyển luồng tuyến đã chấp hành chủ trương của Thành phố, đến bến mới hoạt động.  

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện kiểm tra công tác điều chỉnh luồng tuyến tại Bến xe Nước Ngầm


Theo Thanh tra Sở GTVT, lực lượng Thanh tra Sở đã bố trí 4 tổ công tác đặc biệt, túc trực tại 2 bến xe: Mỹ Đình, Nước Ngầm, sẵn sàng xử lý nghiêm những trường hợp cố tình chống đối nếu có. Tổ trưởng Tổ công tác số 1, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quang Lượng cho biết: “Chúng tôi chốt trực từ 6 giờ sáng nhưng chưa gặp trường hợp phải điều chuyển nào cố tình vào Bến Mỹ Đình. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở, lực lượng Thanh tra Sở sẽ tiếp tục cắm chốt trong những ngày tới để đảm bảo trật tự giao thông khu vực bến”.
 
Tại Bến xe Nước Ngầm, hơn 40 nốt xe các tuyến đi: Nam Định, Thái Bình, Nghệ An đã tập trung tại bến mới, được sắp xếp chỗ đỗ nhưng một số tuyến vẫn chưa có biển báo tại khu vực đón khách riêng. Nhiều xe do chưa kịp thay thế biển hiệu niêm yết nên vẫn đề: Mỹ Đình – Thái Bình hoặc Mỹ Đình – Nam Định.
 
Trao đổi với đoàn công tác của Sở GTVT, đại diện các doanh nghiệp đề xuất: do mới chuyển về bến mới, còn gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh nên đề nghị Sở và Bến xe có những hộ trợ thiết thực như: giảm lệ phí bến, sắp xếp khu vực đón khách để sớm ổn định.
 
Hoan nghênh những doanh nghiệp đã nghiêm túc chấp hành chủ trương điều chuyển, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết: Sở đã giao các bến xe tiếp nhận kiến nghị và biện pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp. Riêng vấn đề lệ phí bến, là quan hệ kinh tế riêng giữa các doanh nghiệp với nhau nên Sở không thể can thiệp vào. Tuy nhiên, chắc chắn các bến, đặc biệt là Nước Ngầm sẽ có những động thái tích cực để hỗ trợ doanh nghiệp.
 
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, nếu doanh nghiệp nào còn cố tình chống đối, Sở cũng như Thành phố sẽ có những biện pháp nghiêm khắc. “Chúng tôi không hoan nghênh, không đón nhận những doanh nghiệp đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích của hành khách, Nhân dân. Nhà xe nào còn tiếp tục chống đối việc điều chuyển Sở sẽ cắt nốt”.
 
Tại buổi làm việc, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Quang Lập cũng cho biết: trước mắt, trong khoảng 2 tuần, Bến xe Nước ngầm sẽ có hỗ trợ về lệ phí cho các nhà xe. Cụ thể, với những xe xuất bến không có 1 người khách nào sẽ được hỗ trợ 100% chi phí; xe có khách thì khi xuất bến được giảm 20% chi phí.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t