Đồng chí Hoàng Trọng Quyết thăm, tặng quà cựu chiến binh tham gia Giải phóng Thủ đô (21:19 01/10/2024)


HNP - Ngày 1/10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết đã thăm, tặng quà người trực tiếp tham gia Giải phóng Thủ đô, đang sinh sống tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024). Cùng đi có lãnh đạo huyện Gia Lâm.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết trao quà của Thành phố tặng cựu chiến binh Phạm Danh Mạch


Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và đoàn đã đến thôn Dương Đình (xã Dương Xá) thăm hai gia đình: Ông Nguyễn Viết Quyền, sinh năm 1930, là cựu chiến binh, nguyên là chiến sĩ đơn vị E 88/F308; ông Phạm Danh Mạch, sinh năm 1931, là cựu chiến binh huyện Gia Lâm, nguyên là chiến sĩ đơn vị E36/F308. Cả 2 ông Nguyễn Viết Quyền và Phạm Danh Mạch đều là những chiến sĩ đã trực tiếp tham gia Giải phóng Thủ đô. Hiện nay đều đã cao tuổi, sức yếu, đang sống cùng các con, cháu. Bản thân các ông và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.
 
Cựu chiến binh Phạm Danh Mạch trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của Thành phố và địa phương
 
Tại các gia đình đến thăm, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống hằng ngày của các đối tượng chính sách; đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các bậc tiền bối đã chiến đấu gian khổ, cống hiến, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. 
 
Đồng chí Hoàng Trọng Quyết chúc các đồng chí trường thọ, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là chỗ dựa vững chắc cho con cháu và gia đình, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng thời, mong các đồng chí tiếp tục động viên con cháu và gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. 
 
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết trao quà của Thành phố tặng ông Nguyễn Viết Quyền
 
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và đoàn lãnh đạo huyện Gia Lâm, xã Dương Xá cũng đã trao tặng những phần quà ý nghĩa tới các gia đình.
 
Đại diện các gia đình đã trân trọng cảm ơn và bày tỏ niềm vui, xúc động trước sự quan tâm, động viên của thành phố Hà Nội, của huyện và xã, đồng thời hứa luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, gương mẫu động viên con cháu phát triển sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh…
 
Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Việt Hà trao quà tặng cựu chiến binh Phạm Danh Mạch
 
Việc thăm, tặng quà các gia đình người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước, và nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành và nhân dân Thủ đô trong việc quan tâm, chăm lo đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đây cũng là dịp để các cấp chính quyền Thủ đô tri ân đối với những người đã có công lao trực tiếp tham gia Giải phóng Thủ đô.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t