Sâu lắng “Ơn nghĩa sinh thành 2024” mùa Vu lan báo hiếu (07:51 16/08/2024)


HNP - Tối 15/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty cổ phần Quảng cáo truyền thông Oscar, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành 2024”.


Đến dự chương trình, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng biên tập Tạp chí cộng sản…

Đại biểu thành phố Hà Nội có các đồng chí: Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải và các đại biểu thăm quan không gian "Trở về bên mẹ" 
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Thành phố chụp ảnh lưu niệm
 
Chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành 2024 gồm 3 chương: “Ngày xưa yêu dấu”; “Công cha nghĩa mẹ” và “Lời nguyện cầu”.
 
Tại chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2024”, Ban tổ chức phối hợp với các đơn vị trao 30 suất học bổng mỗi suất 1 phần quà và 5 triệu đồng tiền mặt đến các em học sinh là những “Gương người con hiếu thảo năm 2024” trong thanh thiếu nhi Thủ đô Hà Nội. Đây là những tấm gương điển hình về lòng hiếu thảo với ông bà, bố mẹ, người thân trong gia đình, có lý tưởng cao đẹp và luôn giữ tinh thần lạc quan, tích cực và trách nhiệm với gia đình, xã hội. Sự hỗ trợ này tuy nhỏ bé nhưng kịp thời và ý nghĩa dành cho các em, giúp các em thêm vững vàng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
 
Ban tổ chức trao 30 suất học bổng cho các học sinh là những “Gương người con hiếu thảo năm 2024”
 
Đối với người Việt Nam, Lễ Vu lan và tháng 7, không chỉ là khoảng thời gian để tưởng nhớ công lao cha mẹ, mà đây còn là dịp cả nước thành kính dâng hương, tri ân công lao to lớn của những Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Trong Phần giao lưu với Team Lee - nhóm bạn trẻ đã sử dụng công nghệ hiện đại để phục dựng ảnh của các liệt sỹ, mang đến niềm vui cho rất nhiều Mẹ Việt Nam Anh hùng trong thời gian vừa qua cho thấy ý thức, trách nhiệm, lòng biết ơn với thế hệ đi trước, với những người đã cống hiến máu xương cho Tổ quốc rất thường trực trong lòng mỗi bạn trẻ.
 
Trong khi đó, nhóm bạn trẻ với dự án “Hà Nội chung tay”, những chàng trai GenZ đã mang đến mái ấm 0 đồng cho người già vô gia cư ở Hà Nội cho thấy những người yếu thế trong xã hội luôn được bạn trẻ quan tâm và giúp đỡ bằng những hành động cụ thể. 
 
Ca sĩ Ái Phương trình bày ca khúc "Đường về nhà"
 
Lấy âm nhạc để ca ngợi công lao của bậc sinh thành, những người đi trước, nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con, chương trình sử dụng các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ ca, kịch nói… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại để truyền đi thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu.
 
Ban Tổ chức tặng quà tri ân các nhà tài trợ Chương trình
 
Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2024” đã được Ban Tổ chức ấp ủ và xây dựng ý tưởng từ rất sớm, được hiện thực hóa thông qua chuỗi hoạt động tri ân suốt dọc chiều dài đất nước và ngay tại sân khấu, chương trình được viết tiếp thông qua câu chuyện tri ân được kể bằng âm nhạc.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t