Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, động viên người có công, gia đình chính sách dịp 27/7 (15:19 24/07/2024)


HNP - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 24/7, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công Hà Nội và 2 gia đình chính sách tại huyện Thạch Thất.  

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao quà tặng Trung tâm điều dưỡng người có công Hà Nội


Tại huyện Thạch Thất, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đến thăm, tặng quà gia đình ông Vương Đình Hệ, thôn 4, xã Hương Ngải; thương binh 4/4 tỷ lệ 23%; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ 41%. Ông Hệ có 2 người con, trong đó, người con trai hưởng chế độ con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Ông được trao tặng Huân chương chiến sĩ giải phóng hạng 3; Huy chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhì và nhiều bằng khen, giấy khen khác.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm hỏi, động viên ông Vương Đình Hệ
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Hồng, vợ liệt sĩ Cấn Văn Tập, tại thôn 1, xã Hương Ngải. Liệt sĩ Cấn Văn Tập, hy sinh năm 1968, hai vợ chồng chưa có con. Bà Hồng sống một mình, tuổi cao, sức khỏe yếu, đang hưởng chế độ tuất liệt sĩ hưởng định xuất nuôi dưỡng. Liệt sĩ Cấn Văn Tập là con trai độc nhất hy sinh tại chiến trường Lào, mẹ đẻ liệt sĩ là Nguyễn Thị Nghiêm được tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao quà tặng bà Nguyễn Thị Hồng, vợ liệt sĩ
 
Tại các gia đình, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc sự đóng góp của các thương binh, gia đình chính sách, những người có công với cách mạng đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho đất nước; kính chúc các thương binh và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương và Thủ đô Hà Nội.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Trung tâm điều dưỡng người có công Hà Nội

Tiếp đó, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác của Thành phố đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công Hà Nội, tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.
 
Báo cáo với Đoàn công tác, Giám đốc Trung tâm Trần Đăng Khoa cho biết: Trung tâm có 116 phòng với 248 giường. Hằng năm, Trung tâm đều thực hiện tốt chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ. 
 
Qua 20 năm hoạt động, Trung tâm đã thực hiện điều dưỡng trên 50.000 lượt đại biểu người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Từ ngày 31/12/2022 trở về trước, hằng năm, Trung tâm được giao điều dưỡng tập trung với số lượng chỉ tiêu khoảng 2.000-3.000 lượt người/năm. 
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm cơ sở vật chất tại Trung tâm
 
Thực hiện Nghị quyết số 24/2022/NQ-HĐND ngày 8/12/2022 của HĐND thành phố Hà Nội, số lượng điều dưỡng tập trung năm 2023 tăng gần gấp hai lần so với các năm trước đây. Năm 2023, thực hiện điều dưỡng tăng lên 3.772 lượt người. Năm 2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội giao chỉ tiêu điều dưỡng tập trung cho Trung tâm là 4.828 lượt người. Hiện nay, Trung tâm đã thực hiện điều dưỡng 15/27 đợt, với số lượng 2.405  lượt người (đạt 50% chỉ tiêu năm 2024).
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá những kết quả nổi bật mà Trung tâm đạt được thời gian qua, đặc biệt là những nỗ lực trong việc chăm sóc người có công của Thành phố. Nhấn mạnh thành phố Hà Nội là một trong những địa phương có nhiều người có công nhất cả nước với khoảng 800 nghìn người, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, Thành phố luôn dành những chính sách ưu tiên, quan tâm đặc biệt đối với người có công và thân nhân liệt sĩ. Đồng thời, luôn quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp những cơ sở chăm sóc, điều dưỡng người có công; qua đó từng bước nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm hỏi người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị Trung tâm tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan của Thành phố để hoàn thiện cơ sở vật chất sau khi cải tạo sửa chữa; đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý và khai thác công suất của Trung tâm tốt hơn. Với đặc thù đang chăm sóc, điều dưỡng người có công của Thành phố, Trung tâm cần nâng cao hơn nữa năng lực của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng, đặc biệt là chú trọng đến tinh thần, thái độ phục vụ với người có công. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị Trung tâm kết hợp với Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì để thuận tiện cho việc khám sức khỏe cho người có công đến điều dưỡng tại đây. Trong đó, có thể sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử tại cơ sở y tế đang sử dụng bảo hiểm để thuận tiện trong việc khám và điều trị bệnh cho người có công. Trên cơ sở đó, Trung tâm có thể hoàn thiện thêm chức năng khám, chữa bệnh cho người có công khi đến điều dưỡng, qua đó, nâng cao năng lực hoạt động.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần chuẩn hóa quy trình chăm sóc, hiện đại hóa cơ sở vật chất của các Trung tâm điều dưỡng người có công trên địa bàn Thành phố hiệu quả, hợp lý hơn, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người có công. 

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t