Quốc hội Việt Nam tích cực, trọng thị, tổ chức thành công Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 (19:32 16/09/2023)


HNP - Phát biểu bế mạc Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội chiều 16/9, Ngài Duarte Pacheco, Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) bày tỏ cảm ơn Quốc hội Việt Nam về đón tiếp chu đáo, tích cực, trọng thị dành cho các phái đoàn, qua đó tổ chức thành công Hội nghị rất lớn này.   

Quang cảnh Lễ bế mạc Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9


Chủ tịch IPU cũng cảm ơn các diễn giả đã đóng góp công sức vào quá trình chuẩn bị và tiến hành Hội nghị. Đồng thời, Chủ tịch IPU cũng cảm ơn các đại biểu tham dự đã đem đến nhiều ý kiến sâu sắc, truyền nhiều cảm hứng mạnh mẽ.
 
Ngoài ra, Chủ tịch IPU cũng cảm ơn các phiên dịch viên cùng từng cá nhân, đặc biệt là những người từ nhiều quốc gia xa xôi đã đóng góp vào thành công chung của Hội nghị. 
 
Ngài Duarte Pacheco, Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới phát biểu bế mạc Hội nghị
 
“Chúng ta đang gặp nhiều thách thức trong việc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Trong 7 năm tới, chúng ta có rất nhiều việc phải làm để đảm bảo sự phát triển bền vững cho cả nhân loại. Chúng ta cần quyết tâm thực hiện những điều đã cam kết, các Nghị sĩ trẻ cần trở thành những nhà lãnh đạo, không chỉ là những chính trị gia…”, Chủ tịch IPU nhấn mạnh.
 
Cũng theo Chủ tịch IPU, thế hệ trẻ cần tạo ra thay đổi, thúc đẩy khoa học, đổi mới sáng tạo, dành nhiều nguồn lực hơn nữa cho công nghệ, nâng cao hiểu biết số, có phản ứng phù hợp để bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. IPU, các thành viên ban lãnh đạo, ban thư ký IPU luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các Nghị sĩ trẻ hành động, vì vậy, thế hệ trẻ cần hành động mạnh mẽ, không bỏ cuộc, chạy đua với thời gian, làm việc chăm chỉ, phối hợp chặt chẽ để quyết liệt triển khai những gì đã cam kết, tạo ra những kết quả đáng tự hào.
 
Bà Dyah Roro Esti, Nghị sĩ Indonesia, Thành viên Ban Lãnh đạo Diễn đàn Nghị sĩ trẻ IPU phát biểu bế mạc Hội nghị
 
Điều hành Phiên bế mạc, Bà Dyah Roro Esti, Nghị sĩ Indonesia, Thành viên Ban Lãnh đạo Diễn đàn Nghị sĩ trẻ IPU trân trọng cảm ơn Ngài Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam đã là nguồn động lực lớn cho các đại biểu. Bà Dyah Roro Esti cũng chân thành cảm ơn đất nước Việt Nam đã chào đón các đại biểu và tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9. Ban Tổ chức Hội nghị của Việt Nam và Ban Thư ký IPU đã hoàn thành xuất sắc việc tổ chức Hội nghị. Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã đi đến hồi kết.
 
Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 diễn ra từ ngày 14-17/9/2023, tại Thủ đô Hà Nội có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với gần 500 đại biểu, trong đó hơn 300 đại biểu quốc tế tham dự với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Các nghị sĩ trẻ đã tập trung thảo luận về các chuyên đề: Chuyển đổi số; Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; Thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững.
 
Việc đăng cai Hội nghị lần này góp phần khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Việt Nam trong IPU - tổ chức liên nghị viện lớn nhất thế giới; đồng thời cho thấy sự chú trọng, quan tâm của Việt Nam đối với thanh niên và các vấn đề chung toàn cầu của giới trẻ hiện nay.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t