Hà Nội sẽ chú trọng phát triển hạ tầng các huyện khu vực phía Nam (18:19 30/09/2020)


HNP - Phát biểu kết luận Hội nghị tổng kết 3 chương trình công tác số 03, 06 và 08 của Thành ủy Hà Nội, chiều 30/9, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố nêu rõ: Trong nhiệm kỳ tới, Thành phố sẽ tạo đột phá trong xây dựng cơ sở hạ tầng các huyện khu vực phía Nam Thành phố để thúc đẩy phát triển kinh tế đồng đều.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 03-CTr/TU


Theo Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh, Chương trình số 03, 06, 08 là các Chương trình có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, là yêu cầu, nhiệm vụ vừa mang tính cơ bản, lâu dài, đồng thời là vấn đề cấp bách, trước mắt, tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực của đời sống nhân dân.
 
Qua hơn 4 năm triển khai thực hiện các Chương trình, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô đã đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện, có nhiều dấu ấn nổi bật. Diện mạo Thủ đô có nhiều thay đổi, ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp; khang trang, văn minh, hiện đại hơn. Mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong các giao dịch hành chính, dịch vụ hành chính công được cải thiện...
 
Tuy nhiên, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh cho rằng, kinh tế Thủ đô nhìn chung chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, chưa tạo được các “đột phá lớn”. Kinh tế tri thức và ứng dụng công nghệ cao chưa phát triển mạnh. Chuyển dịch cơ cấu lao động chưa đồng bộ với chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Chất lượng một số quy hoạch, công tác quản lý quy hoạch, quản lý dân cư, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, an toàn giao thông vẫn còn hạn chế. Khâu đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn còn có những khó khăn, thách thức, đặc biệt là ở vùng ven đô. Ngoài ra, công tác CCHC có mặt chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của Thủ đô. Công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành ở một số cơ quan, một số lĩnh vực còn chưa quyết liệt, vẫn còn có nhiệm vụ chậm tiến độ...
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 06-CTr/TU
 
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh nêu rõ, dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định 10 Chương trình công tác lớn của Thành ủy, trong đó, kế thừa và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chương trình 03, 06, 08 của Thành ủy khóa XVI để ban hành 04 Chương trình công tác có liên quan trong nhiệm kỳ tiếp theo.
 
Đồng chí đề nghị, đối với phát triển kinh tế, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện các giải pháp đồng bộ, tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại kinh tế Thủ đô dựa trên ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững. Trong đó, lưu ý đẩy mạnh phát triển kinh tế tri thức, kinh tế đô thị, thúc đẩy khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tập trung cải thiện xếp hạng của các chỉ số PAPI, PCI, PAR Index, nhất là chỉ số PAPI.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 08-CTr/TU
 
Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh yêu cầu tập trung thu hút mạnh các nguồn lực để đầu tư xây dựng, phát triển đồng bộ và từng bước hiện đại hóa hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững của Thủ đô. Chú trọng hơn nữa trong việc tạo đột phá trong xây dựng cơ sở hạ tầng ở các khu vực phía Nam Thành phố để thúc đẩy phát triển kinh tế đồng đều ở các khu vực.
 
Về công tác quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị, đồng chí Chu Ngọc Anh chỉ đạo tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch gắn với tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong quản lý đô thị. Tập trung lập quy hoạch phát triển thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030 gắn với rà soát, điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
 
Trong nhiệm kỳ tới, Thành phố tập trung triển khai xây dựng đô thị thông minh trên trục Nhật Tân - Nội Bài; thực hiện có hiệu quả các chủ trương về cải tạo, xây dựng mới các khu chung cư cũ xuống cấp, nguy hiểm, hết niên hạn sử dụng, tái thiết thành các khu đô thị văn minh hiện đại.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh phát biểu kết luận hội nghị
 
Thành phố cũng sẽ tập trung đầu tư hệ thống đường sắt đô thị, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng; tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh khớp nối hệ thống hạ tầng giao thông đô thị, tăng tỷ lệ diện tích giao thông tĩnh. Cùng với đó, hoàn thành các dự án phát triển nguồn tập trung và các dự án phát triển mạng cấp nước để đảm bảo cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố đạt 100% đối với cả khu vực đô thị và nông thôn.
 
Về cải cách hành chính, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, cải tiến quy trình, thủ tục hành chính của Thành phố đồng bộ, khả thi theo hướng minh bạch, thông thoáng, phù hợp với các luật, nghị định mới ban hành và yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để đơn giản hóa các thủ tục hành chính. 
 
Đặc biệt, tiếp tục đầu tư hạ tầng CNTT và ứng dụng hiệu quả CNTT trong quản lý, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ; kịp thời động viên, khen thưởng những cá nhân, đơn vị thực hiện tốt; kiên quyết xử lý những đơn vị, cá nhân vi phạm...
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai 3 Chương trình công tác của Thành ủy.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t