Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, Thanh Xuân (10:47 07/05/2020)


HNP - Sáng 7/5, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội cùng đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 (quận Cầu Giấy, Thanh Xuân) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Toàn cảnh hội nghị


Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu Nguyễn Phi Thường báo cáo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 9 và đại biểu Đào Tú Hoa báo cáo trả lời kiến nghị của tri sau kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIV, cử tri hai quận đã bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước trong chăm lo đời sống cho nhân dân, đặc biệt là vừa qua đã khống chế được dịch bệnh Covid-19 và Chính phủ đã bố trí 62 nghìn tỷ hỗ trợ các đối tượng chính sách, khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân rất xúc động trước sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân. Trong đó, chính quyền Thành phố Hà Nội đã triển khai hết sức kịp thời, đảm bảo công bằng, có sự động viên, giám sát, thể hiện tình nhân văn của con người Việt Nam, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu kiến nghị về những chủ trương, chính sách và đời sống dân sinh còn có vướng mắc, khó khăn. Cụ thể, cử tri nêu ý kiến về việc thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trong đó, việc sắp xếp thôn, tổ dân phố với quy mô còn chưa phù hợp khi quy mô thôn, tổ dân phố của vùng nông thôn và thành thị giống nhau. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ các vấn đề liên quan đến giao thông, môi trường như cần có giải pháp sớm đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, xử lý ô nhiễm môi trường các dòng sông,…

Thông tin với cử tri về việc thành lập thôn, tổ dân phố mới, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lê Thị Liễu cho biết, ngành Nội vụ đang hoàn thiện dự thảo trình HĐND TP quyết định trong kỳ họp tới về việc sắp xếp các thôn, tổ dân phố. Đối với việc kiêm nhiệm chức danh không chuyên trách, dự thảo về mức phụ cấp đã xin ý kiến các đơn vị liên quan và sẽ trình kỳ họp HĐND TP trong kỳ họp tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội bày tỏ phấn khởi trước những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri và cho biết cảm nhận được niềm tự hào, tin tưởng của nhân dân với Đảng, Nhà nước, qua đ,ó đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng nhấn mạnh vai trò của nhân dân trong đồng hành với Đảng, Nhà nước phòng chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng cũng như phát triển kinh tế-xã hội nói chung. Tiếp thu ý kiến của cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Thành phố sẽ có hình thức khen thưởng phù hợp đối với các lực lượng phòng chống dịch, đồng thời, xử lý nghiêm những vi phạm. Nhấn mạnh công tác phòng chống dịch chưa dừng lại, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội mong muốn nhân dân tiếp tục đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và thành phố cùng quyết liệt chống dịch và trong tháng 5 này, HĐND TP Hà Nội sẽ họp kỳ bất thường để quyết định những cơ chế, chính sách kịp thời trong phòng chống dịch bệnh.

Với những kiến nghị của cử tri về việc thành lập thôn, tổ dân phố, phụ cấp các chức danh kiêm nhiệm,… đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Thành phố đã tích cực triển khai chủ trương của Đảng, Nhà nước và đang chỉ đạo rà soát, xây dựng cơ chế, chính sách đảm bảo phù hợp với thực tiễn của các địa phương.

Đối với kiến nghị của cử tri về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, thành phố đã thực hiện toàn bộ các nhiệm vụ theo thẩm quyền và đang chỉ đạo hết sức sát sao để sớm đưa dự án đi vào hoạt động, đặc biệt, mới đây, Bí thư Thành ủy cũng quyết định thành lập tổ công tác giải quyết vướng mắc tại dự án này.

Thông tin về kỳ họp thứ 9, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Quốc hội sẽ không trực tiếp chất vấn tại kỳ họp mà chất vấn bằng văn bản để tạo điều kiện các bộ, ngành có thời gian tập trung chỉ đạo sản xuất, phát triển kinh tế-xã hội.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t