Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn: Phải rà soát và nắm chắc tình hình doanh nghiệp (20:46 16/06/2017)


HNP - Chiều 16/6, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Thành ủy về "Tăng cường công tác xây dựng đảng và đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn Hà Nội từ nay đến năm 2020" chủ trì buổi làm việc với Huyện ủy Thanh Trì kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết 09 trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc


Thanh Trì hiện có 1.858 DN ngoài khu vực nhà nước đang hoạt động. Sau hơn 5 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy, huyện Thanh Trì triển khai với phương châm chủ động, trách nhiệm, linh hoạt và mềm dẻo; tập trung tuyên truyền, vận động chủ DN và người lao động trong thực hiện Nghị quyết 09. Kết quả, huyện đã thành lập được được 27 tổ chức đảng trong các DN ngoài khu vực nhà nước, kết nạp 56 đảng viên mới, trong đó có 4 đảng viên là chủ DN. Huyện cũng thành lập được 71 tổ chức công đoàn với 636 đoàn viên; 8 tổ chức hội phụ nữ với 307 hội viên.
 
Ghi nhận và biểu dương sự tích cực, chủ động trong thực hiện Nghị quyết 09 của huyện Thanh Trì, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho rằng đây là một nhiệm vụ khó khăn, chính vì thế Thành ủy mới ban hành Nghị quyết chuyên đề để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Đồng chí nhấn mạnh cần quán triệt quan điểm thành lập tổ chức đảng và các đoàn thể trong DN nhằm mục tiêu giữ vững sự ổn định, góp phần thúc đẩy sự phát triển của DN cũng như chăm lo tốt hơn đời sống, việc làm của người lao động.
 
Phát huy những kết quả trong thời gian qua, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì tiếp tục chỉ đạo việc rà soát, đánh giá kỹ hơn tình hình DN trên địa bàn, trong đó cần phân loại DN theo các tiêu chí như số lượng lao động, tính ổn định của lao động… để lên phương án phát triển các tổ chức đảng, đoàn thể. Trên cơ sở kết quả khảo sát, huyện cần giao chỉ tiêu gắn với nhiệm vụ cụ thể đến từng cấp, từng ngành để cùng vào cuộc trong thực hiện Nghị quyết 09.
 
Cùng với đó, trong quá trình thực hiện Nghị quyết, huyện cần chú trọng công tác đánh giá, tổng kết thực tiễn để đóng góp cho Thành ủy trong việc hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của các tổ chức đảng trong DN cho phù hợp với đặc thù hoạt động, cũng như phải linh hoạt trong việc phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên trong DN. 
 
Đặc biệt, huyện cần thường xuyên tổ chức gặp gỡ, đối thoại để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của DN, cùng với các cấp, ngành của TP để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN. Trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết 09, huyện cần quan tâm hơn đến phát triển đồng bộ các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, trong đó ưu tiên xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn vững mạnh, làm nòng cốt cho việc phát triển các tổ chức đảng trong DN, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lưu ý.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t