Xây dựng quê hương Chương Mỹ ngày càng giàu đẹp, vững tin hòa nhịp cùng sự phát triển của Thủ đô (00:00 25/01/2023)


HNP - Năm 2022 mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, biến động cùa tình hình thế giới. Nhưng với nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức và bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, huyện Chương Mỹ đã thực hiện có hiệu quả các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, phục hồi phát triển kinh tế xã hội, hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu Thành phố và huyện giao.

Nhân dân và cán bộ huyện Chương Mỹ được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ


Cụ thể: Kinh tế, tăng trưởng đạt 11,9%, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây và vượt kế hoạch đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Công nghiệp chiếm 57, 6%, dịch vụ 27,1% và nông nghiệp 15,3 %. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng cơ bản đạt 17.490 tỷ đồng, bằng 100,4% kế hoạch năm và tăng 12% so cùng kỳ; Giá trị sản xuất ngành thương mại, dịch vụ đạt 8.790 tỷ đồng, bằng 101,6% kế hoạch, tăng 15,2% so cùng kỳ; Giá trị sản xuất ngành nông, lâm, thủy sản đạt 4.836 tỷ đồng, bằng 103,8% kế hoạch năm, tăng 5,9% so cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt hơn 789,843 tỷ đồng, bằng 117,5 % dự toán giao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 68,5 triệu đồng; Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,27%. Hộ cận nghèo giảm còn 2,05%.

Hàng trăm dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở được triển khai với nguồn kinh phí hơn 1.329 tỷ đồng. Trong đó, tập trung vào cải tạo, nâng cấp đường giao thông, xây mới trường học, trạm y tế. Đặc biệt dự án cải tạo đường Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai một dự án trọng điểm, có ý nghĩa lớn trong sự phát triển của huyện, đáp ứng sự mong mỏi, trông đợi của nhân dân đã được khởi công. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục được được triển khai và hưởng ứng sôi nổi. Kết quả, năm 2022, toàn huyện có 73.152 hộ chiếm 91% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 165 thôn chiếm 88,2% số thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu làng văn hóa. 95,2% Tổ dân phố văn hóa. 186 cơ quan, đơn vị chiếm 87,5% đạt danh hiệu văn hóa.   

Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện hiệu quả, tích cực, các loại dịch bệnh được ngăn chặn kịp thời. Các chính sách xã hội, đền ơn đáp nghĩa, lao động việc làm được chú trọng và đạt nhiều kết quả. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị có nhiều đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác quốc phòng - quân sự địa phương được thực hiện tốt. Công tác quản lý nhà nước, cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, kỷ cương - kỷ luật hành chính có nhiều chuyển biến rõ nét. Niềm tin của nhân dân đối với hoạt động của chính quyền các cấp trong huyện được nâng cao.

Diện mạo quê hương Chương Mỹ ngày càng khởi sắc

Ghi nhận những nỗ lực của cán bộ và nhân dân huyện trong năm 2022, huyện Chương Mỹ được Chủ tịch nước khen thưởng 2 tập thể, đó là: Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nhân dân và cán bộ xã Đại Yên và Huân chương Lao động hạng Ba cho Nhân dân và cán bộ huyện Chương Mỹ. 2 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đó là: Nhân dân và cán bộ huyện Chương Mỹ và Thôn Yên Trường, xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ. Ngoài ra, có 102 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND Thành phố khen thưởng năm 2022. 1.018 tập thể và 2.783 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đột xuất, chuyên đề năm 2022.

Với những kết quả đáng tự hào đó, là nền tảng, là động lực để huyện Chương Mỹ vững tin bước vào năm 2023. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, xây dựng quê hương Chương Mỹ ngày càng giàu đẹp, vững tin hòa nhịp cùng sự phát triển Thủ đô và đất nước trên con đường đổi mới và hội nhập.


Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t