Quận Tây Hồ: Kiên quyết xử lý dứt điểm vi phạm Luật Đê điều (15:15 09/04/2020)


HNP - Trong Công văn số 402/UBND-KT, ban hành ngày 6/4, UBND quận Tây Hồ yêu cầu UBND các phường có đê và các đơn vị trực thuộc chỉ đạo xử lý vi phạm pháp về đê điều.

Trước tình hình vi phạm Luật Đê điều xảy ra trên địa bàn các phường có đê có diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng đổ trộm phế thải, lấn chiếm bờ, bãi sông, xây dựng lều lán trái phép, trồng rau, hoa màu, nuôi động vật, để vật liệu, rác thải trên mái đê..., UBND quận Tây Hồ yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc, UBND các phường có đê nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều.

UBND quận Tây Hồ cũng yêu cầu các phường: Yên phụ, Tứ Liên, Quảng An, Nhật Tân, Phú Thượng xây dựng kế hoạch, tổ chức xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm Luật Đê điều còn tồn tại trên địa bàn quận tính từ 2010 đến nay. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn không để phát sinh mới; tiếp tục, xử lý dứt điểm trường hợp vi phạm trật tự xây dựng; tăng cường công tác quản lý không để phát sinh mới các trường hợp xây dựng nhà, lều lán trái phép vi phạm Luật Đê điều.

Cùng với đó, UBND các phường có đê tăng cường thông tin tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường về tình trạng vi phạm trên mái đê chính Hữu Hồng như: Trồng rau, nuôi động vật, đổ vật liệu, rác thải trên mái đê. Phối hợp với Hạt Quản lý đê số 2 và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, ngăn chặn và xử lý tình trạng trồng rau, hoa màu nuôi động vật, để vật liệu, rác thải trên mái đê. Tăng cường thời lượng tin bài tuyên truyền về Luật Đê điều, Luật Phòng, chống thiên tai trên hệ thống truyền thanh của phường nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của người dân, thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật.

Trong công văn này, UBND quận Tây Hồ cũng giao Công an quận tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp luật về khai thác tài nguyên, khoáng sản cát, sỏi lòng sông; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng, công an các phường phối hợp với UBND các phường có đê tăng cường kiểm tra, ngăn chặn xử lý nghiêm đối với người điều khiển các phương tiện vận chuyển phế thải trái phép ra khu vực bờ, bãi sông Hồng; lập hồ sơ các đối tượng cố tình vi phạm Luật Đê điều, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận chỉ đạo các tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường tăng cường kiểm tra địa bàn, kịp thời phát hiện lập biên bản, lập hồ sơ và đề xuất xử lý các trường hợp xây dựng vi phạm pháp luật về đê điều; đôn đốc và phối hợp với UBND các phường xử lý kịp thời, triệt để các trường hợp vi phạm. Đội Thanh tra giao thông vận tải quận tăng cường các biện pháp kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu vận chuyển phế thải, ngăn chặn không cho các phương tiện vận chuyển vi phạm đi ra khu vực bờ, bãi sông Hồng. Phòng Tài nguyên và Môi trường quận kiên quyết xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý, thu hồi đối diện tích đất bãi sông sử dụng sai mục đích, vi phạm pháp luật…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t