Hoàn Kiếm triển khai xác định Chỉ số CCHC năm 2019 đối với các phòng chuyên môn (16:15 07/10/2019)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 184/KH-UBND về triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 đối với các phòng chuyên môn thuộc quận.

Kế hoạch nhằm theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan, công bằng kết quả thực hiện CCHC hàng nãm của các phòng chuyên môn. Theo đó, UBND quận yêu cầu quá trình đánh giá phải đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của quận và đánh giá thực chất, khách quan kết quả triển khai CCHC của các phòng chuyên môn thuộc UBND quận. Các đơn vị được giao nhiệm vụ phải bảo đảm chât lượng công việc và tiến độ được giao.
 
Theo đó, chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các phòng chuyên môn được xác định trên cơ sở căn cứ Điểm thẩm định của Hội đồng thẩm định quận. Việc đánh giá được thực hiện theo tự đánh giá và thẩm định điểm tự đánh giá. Cụ thể, các phòng chuyên môn tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của đơn vị theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần quy định tại Chỉ số đánh giá kết quả cải cách hành chính áp dụng đối với các phòng chuyên môn thuộc quận và hướng dẫn của UBND quận. Việc tự đánh giá, chấm điểm của các phòng chuyên môn bắt buộc phải có số liệu dẫn chứng minh họa và các tài liệu kiểm chứng kèm theo.

UBND quận thành lập Hội đồng thẩm định do Chủ tịch UBND quận là Chủ tịch Hội đồng; các Phó Chủ tịch UBND quận và Trưởng phòng Nội vụ là Phó Chủ tịch Hội đồng (đồng thời là cơ quan thường trực giúp việc Hội đồng chấm), Trưởng các phòng, ban, đơn vị có liên quan là thành viên Hội đồng. Điểm tự đánh giá của các phòng chuyên môn sẽ được Hội đồng thẩm định công nhận hoặc điều chỉnh (nếu cần thiêt).

Kết quả điểm tự đánh giá của các phòng chuyên môn và kết quả thẩm định của các thành viên Hội đồng thẩm định được tổng hợp để phục vụ công tác phân tích, báo cáo. Thang điểm đánh giá Chỉ số CCHC năm 2019 là 70 điểm.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t