Hai Bà Trưng tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động các cơ sở quảng cáo mạo nhận thương hiệu của các bệnh viện lớn (10:31 20/09/2019)


HNP - Ngày 17/9, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Công văn số 1136/UBND-YT về tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động các cơ sở quảng cáo mạo nhận thương hiệu của các bệnh viện lớn.

09 tháng đầu năm 2019, Sở Y tế đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính đối với một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có hành vi đặt tên cơ sở: QĐ 108+, 108, 103... tương tự tên các Bệnh viện Trung ương lớn (BV 108, BV103...) dễ gây nhầm lẫn cho nhân dân; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh của cơ sở (khám chữa bệnh chuyên khoa Nội, Ngoại, Nam khoa, tiêm chất làm đầy Filler, bấm mí, nâng mũi, trị nám, chống rụng tóc...) do các bác sỹ của các bệnh viện trung ương đảm nhiệm mà không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nội dung quảng cáo (mạo danh các bệnh viện trung ương, thực tế không có các bác sỹ của bệnh viện trung ương khám chữa bệnh tại cơ sở); kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ; hoạt động khám chữa bệnh không phép (tiêm chất làm đầy, bấm mí, nâng mũi...).

Để thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn, UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu Phòng Y tế quận tăng cường công tác quản lý, kiểm tra hoạt động của các cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trọng tâm kiểm tra hoạt động quảng cáo, nhân lực tham gia khám chữa bệnh, nguồn gốc thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng của cơ sở. Đề xuất UBND quận xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật.

Phòng Tài chính - Kế hoạch nghiên cứu, tham mưu UBND quận cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có tên tương tự tên các bệnh viện trung ương (BV 108, BV 103...) tránh gây nhầm lẫn cho nhân dân và đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. 

Giám đốc Trung tâm Y tế quận chỉ đạo các Trạm Y tế phường: Thực hiện tốt công tác tham mưu và triển khai có hiệu quả công tác quản lý hành nghề y dược ngoài công lập; phát hiện sớm, đề xuất xử lý nghiêm, kịp thời, triệt để các cá nhân, cơ sở quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh, hoạt động khám chữa bệnh không phép, sử dụng nhân lực khám chữa bệnh không đúng quy định, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND 20 phường: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không để các đối tượng mạo danh nhân viên các bệnh viện trung ương, đặt tên cơ sở QĐ 108+, 108, 103... tương tự tên các bệnh viện trung ương lớn (BV 108, BV 103...) để lừa đảo tư vấn, bán thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không phép, sai phép vì mục đích vụ lợi. Khuyến cáo người dân thực hiện khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động.

Đồng thời, chỉ đạo Tổ y tế xã hội phường, các lực lượng liên quan táng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập; trọng tâm kiểm tra, phát hiện vi phạm hành chính đối vói các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có hành vi đặt tên cơ sở tương tự tên các bệnh viện trung ương lớn; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh do các bác sỹ của các bệnh viện trung ương đảm nhiệm mà không được có thẩm quyền phê duyệt nội dung quảng cáo...Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật. Đặc biệt là các cơ sở trước cổng bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Trung ương quân đội 108.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t