Chương Mỹ: Tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo (14:36 09/04/2019)


HNP - Sáng 9/4, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tập huấn về công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo với chuyên đề "Khiếu kiện về đất đai" cho gần 200 đại biểu là lãnh đạo, công chức của huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chương Mỹ cho biết, đây là hội nghị tập huấn có nội dung quan trọng, cung cấp các thông tin, kỹ năng cần thiết giúp cán bộ, công chức làm nhiệm vụ chuyên môn hiểu rõ và xử lý đúng các trường hợp khiếu nại, tố cáo về đất đai và tranh chấp đất đai phục vụ tốt công tác tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai, góp phần đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý đất đai cũng như ổn định tình hình tại các địa phương trong huyện.
 
Với ý nghĩa đó, tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Đình Cung, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tiếp Công dân Thành phố truyền đạt các nội dung cơ bản về khiếu nại, tố cáo liên quan đất đai, tranh chấp đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, Luật Tố cáo năm 2018, Luật Khiếu nại năm 2011 và các Nghị định hướng dẫn của Chính phủ. Đồng thời, trao đổi, hướng dẫn xử lý các tình huống thường xảy ra trong thực tế liên quan đến khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất, thẩm quyền cơ quan giải quyết tại các địa phương. Trong đó, có cả các vụ việc đã diễn ra trên địa bàn huyện. 
 
Qua đó, đã giúp đội ngũ cán bộ lãnh đạo và công chức chuyên môn của huyện trao đổi, thảo luận, làm rõ những vấn đề khó khăn trong giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo về đất đai và tranh chấp đất đai trên địa bàn huyện. 
 

Minh Thân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t