Hoàn Kiếm triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (15:09 21/03/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của thành phố Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020 trên địa bàn quận.

Kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến về thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận, làm thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt trong xã hội, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt; Nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, minh bạch hóa các hoạt động thanh toán trong nền kinh tế và thu nhập cá nhân trong xã hội, góp phần vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tội phạm kinh tế trên địa bàn. Đồng thời, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, tạo cơ sở cho việc áp dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 4, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các phòng, ban, ngành, UBND 18 phường, các đơn vị sự nghiệp công lập để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Theo đó, quận đặt mục tiêu: Đến cuối năm 2020: 100% các siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm và các cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ hoặc các hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng; Đến cuối năm 2020: 85% các đơn vị cung cấp dịch vụ diện, nước, viễn thông và truyền thông chấp thuận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; Đến cuối năm 2020: phấn đấu 60% cá nhân, hộ gia đình sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng. Ngoài ra, tập trung phát triển một số phương tiện và hình thức thanh toán mới, nâng tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên trên địa bàn quận có tài khoản tại ngân hàng.

Để thực hiện kế hoạch, quận sẽ trriển khai thực hiện và phát triển cả về số lượng, chất lượng cũng như hợp lý hóa mạng lưới và nâng cao hiệu quả hệ thống chấp nhận thẻ (POS); phát triển mạng lưới POS dùng chung và thiết bị di động (mPOS); tăng cường sử dụng thẻ thanh toán, ví điện tử trong thanh toán hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn quận.

Thực hiện mở rộng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế, các bệnh viện; Đẩy mạnh phát triển các hình thức thẻ học đường trong các cơ sở giáo dục đào tạo, trường học; phát triển các loại thẻ phi vật lý, thẻ không tiếp xúc để thu phí mua xăng dầu, xe buýt, đi taxi....

Triển khai ứng dụng phương thức thanh toán điện tử tiên tiến tại các đơn vị hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập để thực hiện việc thu phí, lệ phí các dịch vụ hành chính, dịch vụ công trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, điện, nước, viễn thông,.. ứng dụng phương thức thanh toán điện tử hiện đại đối với dịch vụ công trực tuyến. Song song với đó, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t