Huyện Quốc Oai: Giáo dục truyền thống về lịch sử huyện giai đoạn 1945-2017 (15:42 18/12/2017)


HNP - Huyện ủy Quốc Oai vừa tổ chức Lễ phát hành cuốn “Lịch sử Lực lượng vũ trang nhân dân huyện Quốc Oai giai đoạn 1945-2017”.

Lãnh đạo huyện trao sách cho các đại biểu


Cuốn sách “Lịch sử Lực lượng vũ trang nhân dân huyện Quốc Oai giai đoạn 1945 - 2017” được xây dựng trên cơ sở khai thác tư liệu ở các kho lưu trữ của huyện, Thành phố và các văn kiện, nghị quyết của Đảng bộ thành phố Hà Nội, Đảng bộ huyện Quốc Oai, Đảng ủy Quân sự huyện qua các năm. Ngoài ra Ban CHQS huyện còn tham khảo nhiều ý kiến đóng góp bổ sung của các đồng chí từng đảm nhiệm những cương vị lãnh đạo trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban CHQS huyện qua các thời kỳ trong cuốn sơ thảo “Lịch sử truyền thống đấu tranh vũ trang cách mạng huyện Quốc Oai, giai đoạn 1945-1980” xuất bản năm 1986.

Cuốn lịch sử có độ dày 583 trang với 3 chương cùng các phần mở đầu , kết luận, phụ lục, tài liệu tham khảo và một số hình ảnh minh họa đã phản ánh tương đối đầy đủ quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, những chiến công tiêu biểu của Lực lượng vũ trang nhân dân huyện Quốc Oai, dưới sự lãnh đạo của huyện ủy trong 72 năm qua. Đồng thời, tái hiện quá trình đấu tranh cách mạng bất khuất, kiên cường của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Quốc Oai trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc…

Việc hoàn thành cuốn lịch sử Lực lượng vũ trang nhân dân huyện Quốc Oai góp phần bồi dưỡng giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng, lý tưởng cao đẹp cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện, đặc biệt là các thế hệ trẻ. Đồng thời, dùng làm tài liệu nghiên cứu, học tập, giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân địa phương.


Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t