Huyện Phú Xuyên: Đề xuất xử lý cấp bách sạt lở nghiêm trọng hơn 1km sông Lương (10:02 20/07/2017)


HNP - UBND huyện Phú Xuyên vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội cho xử lý khẩn cấp chống sạt lở đê bờ tả sông Lương, đoạn từ kênh Bái Xuyên đến trạm bơm Mai Trang.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Hữu Bảo cho biết, sông Lương thuộc hệ thống thuỷ lợi sông Nhuệ, có nhiệm vụ tiêu nước trong khu vực ra sông Duy Tiên. Đồng thời dẫn nước từ sông Duy Tiên vào (qua đập điều tiết Mai Trang) đê tưới cho khoảng 2.400ha đất canh tác thuộc các xã Bạch Hạ, Minh Tân và Tri Thuỷ. Đê sông Lương có điểm đầu từ Trạm bơm Phúc Tiến, điểm cuối nối với đê sông Duy Tiên, bao quanh các xã: Phúc Tiến, Tri Thủy, Bạch Hạ và Minh Tân dài 9,2km. Tuyến đê có nhiệm vụ chống úng, phục vụ công tác phòng chống lụt bão. Ngoài ra kết hợp làm đường giao thông liên thôn và nối xã Minh Tân với các xã phía Đông huyện Phú Xuyên.

Do quá lâu không được nạo vét cho nên sông Lương bị bồi lắng và thu hẹp. Hai năm trở lại đây, do ảnh hưởng của các trận mưa lớn năm 2016 và đặc biệt các trận mưa vừa qua, đoạn bờ tả sông Lương đoạn từ kênh Bái Xuyên đến trạm bơm Mai Trang lại xuất hiện thêm nhiều các điểm sạt lở nghiêm trọng, khiến công trình phụ của nhân dân bị hư hỏng, đe dọa đến an toàn đê, tính mạng và tài sản và gây khó khăn cho việc chống lụt, bão, úng. Khoảng hơn 200 hộ dân thôn Mai Trang và Đồng Lạc đang phải đối mặt với hiện tượng sạt lở ngày càng nghiêm trọng, gây mất an toàn tính mạng và đời sống của nhân dân.

Từ tình hình thực tê trên, để đảm bảo an toàn cho công trình đê điều và tính mạng tài sản nhân dân, hoàn thành nhiệm vụ chống lụt bão trong mùa mưa bão 2017 và các năm tiếp theo, UBND huyện Phú Xuyên đề nghị UBND TP Hà Nội, cho phép xử lý cấp bách chống sạt lở đoạn bờ tả sông Lương đoạn từ kênh Bái Xuyên đến trạm bơm Mai Trang dài hơn 1km.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t