Một thoáng khó quên...Tản Đà Spa Resort ! (15:44 12/11/2009)


HNP - Sau những ngày làm việc mệt mỏi trong cái nóng ngột ngạt, chật chội của chốn đô thành, ngoài những chuyến đi xa về miền biển, xu hướng số đông giờ đây là muốn được lên rừng để tận hưởng sự trong lành mà thiên nhiên đã ban tặng. Tản Đà Spa Resort, chính là nơi như thế để ta có dịp trải nghiệm về những gì rất bí ẩn của thiên nhiên và lòng đất...Đây là những cảm nhận một thoáng nhưng khó quên trong chuyến đi thực tế của đoàn báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức ngày 10.7.2009.


Theo đường QL. 32 Hà Nội –Sơn Tây hoặc đường Láng-Hoà Lạc khoảng hơn 1 giờ ô tô, nằm giữa quần thể các khu du lịch của vùng đất Ba Vì, Tản Đà Spa Resort với qui mô khoảng 30 ha đất, rừng và hồ nước, thiết kế theo hướng không gian mở, thoáng đãng và yên bình mang đặc trưng của vùng núi đồi bán sơn địa... đã hấp dẫn ngay từ phút đầu khi du khách đặt chân tới.

Công ty cổ phần Tản Đà Spa Resort ( website: tandasparesort.com.vn)  quả có con mắt tinh đời khi cách đây 5 năm đã mạnh dạn đầu tư nhiều chục tỷ đồng vào vùng đất hoang sơ đầy lau lách này để giờ đây đang trở thành một không gian sống động. Bên  hồ nước rộng, một hệ thống  phòng nghỉ với 50 phòng được thiết kế theo lối kiến trúc Nhà Việt cổ của  làng quê Bắc Bộ và nhà Lạc Việt của đồng bào dân tộc vùng cao, sẽ giúp du khách cảm nhận chân thực từng nét văn hoá của người Việt. Phóng tầm mắt ra xa là một không gian núi đồi xanh mướt, trước cửa nhà là hàng tre trúc với những giàn bầu, giếng nước, nội thất được thiết kế giản dị nhưng tiện nghi bằng vật liệu tre, gỗ, tạo nên cảm giác thật dễ chịu, gần gũi,...Ngoài những trang bị không thể thiếu của nếp sống hiện đại như truyền hình cáp, tủ lạnh, điều hoà, đặc biệt bên trong còn có một hệ thống nước khoáng nóng - lạnh dẫn vào tại phòng, giúp du khách có những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái.

Nói đến Tản Đà Spa Resort không thể không nói đến nguồn nuớc khoáng tinh khiết lấy từ độ sâu 150 m dưới chân núi Tản Viên, luôn được công nhận có nhiều vi lượng Canxi-Magiê, độ khoáng hoá thấp, được sử dụng làm nước khoáng đóng chai đạt tiêu chuẩn quốc tế và khoa Thận bệnh viện Bạch Mai đã nghiên cứu dùng để chữa bệnh. Chính nguồn nước khoáng Tản Viên đã tạo nên điểm nhấn thu hút khách tìm đến Tản Đà để thưởng thức dịch vụ Spa và hệ thống tắm khoáng nóng-lạnh. Rất hiếu khách, bà Tạ Thị Ngọc Mỹ chủ tịch HĐQT nhiệt tình mời: - Nếu các anh các chị chưa sử dụng những dịch vụ này thì chưa được coi là thực sự đến với Tản Đà Spa Resort ! Quả vậy. Giữa chốn núi rừng bát ngát lại có một hệ thống bể bơi khoáng lạnh ngoài trời và một hệ thống bể bơi khoáng trong nhà có mái che rộng với dung tích 300 m3, nước luôn ở nhiệt độ hơn 30oC, trong xanh tận đáy bể, đã nhìn thấy rồi ai có thể dửng dưng mà không muốn nhào xuống ? Tắm nước khoáng xong, du khách có thể chuyển sang công đoạn tắm bùn, loại bùn khoáng xanh vô cơ Phan Thiết nổi tiếng về chất lượng, tinh khiết. Một liệu trình sử dụng bùn khoáng, nước khoáng với các loại hương liệu, thảo dược, hoa tươi ...sẽ giúp du khách có một làn da mịn màng,tươi tắn, mái tóc mềm mại, sảng khoái muôn phần. Bên cạnh còn một loạt dịch vụ khác như massage âm dương, massage đá khoáng nóng, massage toàn thân, massage chân, xông hơi khô và ướt, sục zancuzzi, tắm suối ngàn kim để cho dòng nước với áp lực cực mạnh châm vào cơ thể, kích thích các huyệt đạo...có thể tùy ý cho du khách lựa chọn...

Đến với Tản Đà Spa Resort, các thực khách còn được thưởng thức văn hóa ẩm thực phong phú, đặc biệt là những món ăn mang hương vị núi rừng do một đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện. Không chỉ thế, đó còn là những giọng hát “ bốc lửa”của các ca sỹ quê hương Ba Vì làm việc tại Resort... Trong những ngày nghỉ tại đây, du khách có thể thưởng ngoạn nhiều thú vui khác: karaoke, đi dạo bằng xe đạp, chơi bi a, cầu lông, bơi thuyền, đi ca nô trên hồ... Sau ba giờ nghỉ ngơi thư giãn tuy còn ngắn ngủi nhưng như được tiếp thêm luồng sinh khí mới, khi ra về ai cũng phải lưu luyến thốt lên : Ôi ! thật tuyệt vời Tản Đà Spa Resort!

Sau 5 năm hoạt động, Tản Đà Spa Resort không chỉ là nơi hay lui tới của các cá nhân, gia đình mà còn được biết đến như một địa chỉ tuyệt vời thú vị  cho các hoạt động hội thảo, hội nghị sức chứa hàng trăm người. Trung bình mỗi ngày hiện nay Tản Đà tiếp đón phục vụ khoảng 500 lượt khách nước ngoài và trong nước.

Tuy chưa phải là con số nhiều như mong muốn, nhưng hiện nay Tản Đà đã và đang đón tiếp nhiều khách hàng tiềm năng và còn tiếp tục mở rộng để khẳng định thương hiệu Tản Đà -Spa Resort. Chúng tôi –những người con quê hương Ba Vì – luôn tự hào với địa danh này, nơi có núi Tản sông Đà với truyền thuyết Sơn tinh Thủy tinh đã đi vào lòng người từ bao thế hệ.

                                                                         KIM CHI

 



Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t