Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ, Thạch Thất (20:54 07/05/2020)


HNP - Sáng 7/5, các Đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 thành phố Hà Nội gồm các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, đã tiếp xúc với cử tri huyện Phúc Thọ trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. 

Đại biểu tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ


Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Bùi Huyền Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội; đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.
 
Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và báo cáo tổng hợp kết quả trả lời của các Bộ, ngành Trung ương và thẩm quyền giải quyết của Thành phố đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc lần trước. 
 
Tại buổi tiếp xúc, đã có 5 ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Phúc Thọ tập trung vào một số vấn đề như: đề nghị Quốc hội và Chính phủ quan tâm điều chỉnh lại nội dung Quyết định 1821/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch phòng, chống lũ và hệ thống đê điều sông Đáy, để một số công trình dân sinh bức xúc được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu học tập và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia; quan tâm đến việc cải cách giáo dục hiện nay sao cho phù hợp; việc thay đổi, thử nghiệm nhiều loại sách giáo khoa sẽ gây khó khăn cho giáo viên, học sinh và nhân dân; tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật ở cơ sở, không để tình trạng cát tặc, xã hội đen, vay nặng lãi, cờ bạc diễn ra ở nhiều địa phương…
 
Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Phúc Thọ thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố và đề nghị Quốc hội quan tâm vấn đề cử tri có ý kiến.
 
Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 8, đồng chí Hoàng Trung Hải trân trọng tiếp thu các ý kiến của cử tri huyện và đánh giá cao mặc dù trong điều kiện khó khăn của đại dịch Covid-19, nhưng huyện Phúc Thọ đã duy trì, phát triển kinh tế-xã hội và làm tốt công tác phòng chống dịch, góp phần quan trọng vào thành tích phát triển chung của thành phố Hà Nội 4 tháng đầu năm 2020. Đồng chí cũng giải đáp làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm và hứa rằng các ý kiến của cử tri sẽ được tổng hợp để trình tại kỳ họp tới của Quốc hội và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
* Chiều nay, đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất. Trong đó, cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo bố trí nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Đại học Quốc gia Hà Nội để tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân trên địa bàn, đồng thời, để các dự án có thể sớm đưa vào hoạt động, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Cử tri huyện Thạch Thất cũng kiến nghị các cấp quan tâm hơn nữa đến phụ cấp ưu đãi theo nghề, theo thâm niên của đội ngũ giáo viên để các thầy, cô giáo yên tâm gắn bó với nghề. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị cần có hướng dẫn về lộ trình nâng chuẩn của giáo viên cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở...
 
Đại biểu Ngọ Duy Hiểu đã thay mặt tổ ĐBQH tiếp thu ý kiến của cử tri để tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và đề nghị các cơ quan chức năng sớm trả lời cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t