Bảo đảm các điều kiện cho công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2021 (21:12 31/12/2020)


HNP - Ngày 30/12, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 253/KH-UBND về kiểm tra và rà soát văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.

Kế hoạch nêu rõ, việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác kiểm tra VBQPPL: Xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra VBQPPL hằng năm ở đơn vị, địa phương mình; sơ kết, tổng kết về công tác kiểm tra văn bản và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Bảo đảm các điều kiện cho công tác kiểm tra, xử lý văn bản, cụ thể việc bố trí cán bộ chuyên trách, tổ chức đội ngũ cộng tác viên kiểm tra văn bản; các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, bố trí kinh phí hoạt động phục vụ cho công tác kiểm tra văn bản của đơn vị, địa phương; công tác tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra văn bản; tổ chức mạng lưới tiếp nhận thông tin, xây dựng và quản lý hệ cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc kiểm tra văn bản.
 
Trong công tác tự kiểm tra và kiểm tra theo thẩm quyền các VBQPPL, văn bản có chứa quy phạm pháp luật: Công tác tự kiểm tra và kiểm tra theo thẩm quyền các VBQPPL, văn bản có chứa quy phạm pháp luật phải được tiến hành thường xuyên đối với toàn bộ các VBQPPL do HĐND, UBND các cấp ban hành trong năm 2021, gồm quyết định của UBND các cấp, nghị quyết của HĐND cấp huyện, cấp xã.
 
Cùng với đó, tiến hành kiểm tra theo thẩm quyền đối với các VBQPPL do HĐND, UBND quận, huyện, thị xã, xã, thị trấn ban hành từ ngày 1/1/2021 đến 31/12/2021, gồm nghị quyết của HĐND quận, huyện, thị xã và xã, thị trấn, quyết định của UBND quận, huyện, thị xã và xã, thị trấn. Rà soát và tự kiểm tra các văn bản có chứa quy phạm pháp luật của UBND và chủ tịch UBND các cấp; HĐND và chủ tịch HĐND cấp huyện và xã, thị trấn; Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành và các phòng, ban thuộc UBND quận, huyện, thị xã.
 
Liên quan đến rà soát VBQPPL, UBND thành phố chỉ đạo: Tổ chức thực hiện nhiệm vụ rà soát VBQPPL thường xuyên; công bố danh mục văn bản hết hiệu lực, ngưng hiệu lực; rà soát văn bản theo chuyên đề, lĩnh vực; trách nhiệm của Giám đốc sở, Thủ trưởng các ban, ngành thành phố và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác rà soát.
 
Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, UBND thành phố yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh về Sở Tư pháp để hướng dẫn và tổng hợp báo cáo UBND thành phố.
 
UBND thành phố cũng đề nghị Thường trực HĐND thành phố chỉ đạo Văn phòng HĐND thành phố, Ban Pháp chế HĐND thành phố phối hợp và tạo điều kiện để các sở, ban, ngành tập hợp đầy đủ các văn bản do HĐND thành phố ban hành thuộc đối tượng rà soát.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t