Nhiều chuyển biến tích cực trong công tác văn thư (08:40 30/04/2019)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 119/BC-UBND, về công tác tổng kết 15 năm thực hiện Nghị định số 110/2004/NĐ-CP của Chính phủ về công tác văn thư.

Theo đánh giá, trong những năm qua, công tác văn thư trên địa bàn TP Hà Nội đã được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện và có những chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nề nếp, ổn định. Từ đó, góp phần phục vụ yêu cầu chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác văn thư cũng đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các cấp, từ lãnh đạo đến CC, VC, người lao động về vai trò của công tác văn thư đối với sự chỉ đạo, điều hành công việc hằng ngày của cơ quan, tổ chức.

Đáng chú ý, chất lượng soạn thảo, ban hành văn bản của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố ngày càng được nâng cao. Việc thực hiện các quy định về công tác văn thư được triển khai đồng bộ, công tác lập hồ sơ, nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan được CC, VC quan tâm, thực hiện.

Tổ chức bộ máy làm công tác văn thư từ UBND thành phố đến UBND cấp xã, phường, thị trấn được kiện toàn, củng cố. Biên chế công chức chuyên trách làm công tác văn thư tại văn phòng UBND các quận, huyện, thị xã, thành phố được tăng cường; trình độ CC, VC và người lao động làm công tác văn thư ở các cấp, các ngành có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức hiện nay.

Công tác tập huấn nghiệp vụ văn thư cho CC, VC được thành phố rất chú trọng. Nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác văn thư được nâng cao, góp phần phục vụ kịp thời cho công tác chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ tại các cơ quan, tổ chức; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác văn thư ngày càng được quan tâm, trang bị tương đối đầy đủ.

Từ thực tế, UBND thành phố đề nghị, trong xây dựng các VBQPPL và văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ công tác văn thư, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước ban hành Quy chế lập và quản lý hồ sơ điện tử. Còn về tổ chức bộ máy văn thư và biên chế CC, VC làm công tác văn thư: Kiện toàn và củng cố bộ máy CC, VC làm công tác văn thư tại các cơ quan, tổ chức đảm bảo tiêu chuẩn ngạch và đáp ứng theo định hướng quy hoạch ngành Văn thư, Lưu trữ giai đoạn mới.

Liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng CC, VC: Tổ chức mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ cho CC, VC làm công tác văn thư; tăng cường mở rộng hội nhập quốc tế về văn thư, lưu trữ; tạo điều kiện cho CC, VC đi học tập trao đổi kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, cung cấp trang thiết bị hiện đại, đúng tiêu chuẩn phục vụ công tác văn thư, cải thiện môi trường làm việc cho cán bộ làm công tác văn thư, tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả cho công tác văn thư đáp ứng được yêu cầu của quá trình hội nhập…


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t