Hội nghị tập huấn, phổ biến kỹ năng về Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06 (00:00 27/06/2024)


HNP - Chiều 26/6, tại hội trường UBND quận Nam Từ Liêm, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng phát biểu khai mạc


Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, từ điểm cầu UBND quận Nam Từ Liêm trực tuyến đến UBND các quận, huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng cho biết: Từ năm 2022, tại các kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025, kế hoạch hằng năm, Thành phố đều xác định vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng; thực hiện tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về chuyển đổi số và hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số, coi đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện thành công công tác Chuyển đổi số. 
 
Tại kế hoạch của Thành phố về triển khai đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị thành lập Tổ công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ đến các thôn, tổ dân phố, nhằm phối hợp triển khai tuyên truyền, hỗ trợ công dân thực hiện các nội dung Đề án triển khai. Các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng và Tổ công tác 06 cơ bản đã cho thấy hiệu quả hoạt động.
 
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
 
Trên cơ sở rà soát của Sở TT&TT và Công an Thành phố, các nhiệm vụ và một số thành viên cơ bản của 2 Tổ có sự tương đồng. Để đảm bảo tinh gọn, tăng cường hiệu quả hoạt động của các tổ, Sở TT&TT đã phối hợp Công an Thành phố tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị hợp nhất 2 Tổ, đổi tên thành Tổ Chuyển đổi số cộng đồng và hướng dẫn một số nội dung, nhiệm vụ cơ bản của Tổ.
 
Tổ Chuyển đổi số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố đã dần đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong công cuộc thực hiện chuyển đổi số, triển khai đề án 06 trên địa bàn.
 
Nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng về thông tin và truyền thông trong chuyển đổi số và Đề án 06, Sở TT&TT phối hợp Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Công an thành phố Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức tập huấn phổ biến nâng cao nhận thức và kỹ năng về thông tin và truyền thông trong chuyển đổi số và Đề án 06 dành cho các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng của các thôn, Tổ dân phố trên địa bàn Thành phố với mục tiêu hỗ trợ các thành viên Tổ phục vụ tốt nhiệm vụ được giao về: Tuyên truyền chủ trương, chính sách về chuyển đổi số, tiềm năng và lợi ích của chuyển đổi số cho người dân, doanh nghiệp và các hộ gia đình.
 
Tham  gia  triển  khai  thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, nhiệm vụ thuộc Đề án 06 theo chỉ đạo, hướng dẫn của UBND Thành phố, UBND cấp huyện và cấp xã; Hưởng ứng, tuyên truyền, lan tỏa thông tin về mục đích, ý nghĩa và lợi ích chuyển đổi số, Đề án 06 (đặc biệt lợi ích của tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID) đem lại cho cộng đồng; Hướng dẫn kỹ năng số cần thiết cho người dân, doanh nghiệp và hộ gia đình để chủ động, tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.
 
Khoá bồi dưỡng diễn ra trong một buổi dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới điểm cầu tại các UBND cấp huyện và cấp xã.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t