Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội tổ chức 22 lớp tập huấn trong 4 tháng (14:56 21/12/2020)


HNP - Từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2020, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Hà Nội đã tổ chức 22 lớp tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2020 cho hơn 500 Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn đến từ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Một buổi tập huấn do NHCSXH TP Hà Nội tổ chức


Nội dung tập huấn tập trung vào giới thiệu mô hình hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội; các chương trình tín dụng đang triển khai; các văn bản, nghiệp vụ mới liên quan, vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Đặc biệt, tại buổi tập huấn, Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội đã tuyên truyền, giới thiệu về Ứng dụng NHCSXH - Giáo dục tài chính trên điện thoại di động. Đây là một ứng dụng do NHCSXH Việt Nam phát triển với sự hỗ trợ của Tổ chức Oxfam. Ứng dụng này cung cấp thông tin cho khách hàng về các chương trình tín dụng chính sách, thủ tục vay vốn, các dịch vụ tiết kiệm, thanh toán tại NHCSXH, một số mô hình vay vốn điển hình và giáo dục tài chính cho khách hàng như: kiến thức quản lý tài chính cá nhân, hộ gia đình, hỗ trợ sản xuất kinh doanh. 
 
Tại các buổi tập huấn, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý nguồn vốn chính sách trên địa bàn, nêu những khó khăn vướng mắc tại cơ sở và những kiến nghị, đề xuất đối với Chi nhánh NHCSXH TP, Ban đại diện Hội đồng quản trị và Chính phủ. 
 
Công tác tập huấn về tín dụng chính sách xã hội được NHCSXH TP quan tâm và triển khai thường xuyên hàng năm. Ngoài đối tượng tập huấn là Chủ tịch UBND cấp xã, Chi nhánh NHCSXH TP đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội thành phố tổ chức 04 lớp tập huấn cho lãnh đạo và cán bộ theo dõi vay vốn NHCSXH của các Hội đoàn thể cấp huyện về công tác quản lý, công tác kiểm tra giám sát để nâng cao chất lượng nguồn vốn nhận ủy thác của các tổ chức chính trị xã hội. Các Phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện được Chi nhánh giao tổ chức các lớp tập huấn về tín dụng chính sách cho đại diện ban giảm nghèo, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, các Hội đoàn thể cấp xã và Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn. Trong năm 2020, Chi nhánh NHCSXH TP và các Phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện tập huấn là 22.783 đại biểu ngoại ngành.
 
Ngoài ra, hàng tháng, vào ngày trực tại điểm giao dịch của NHCSXH tại các xã, phường, thị trấn, cán bộ NHCSXH cũng thường xuyên tập huấn theo phương thức cầm tay chỉ việc để kịp thời triển khai văn bản, nghiệp vụ mới và hướng dẫn các cán bộ phối hợp những quy trình, mẫu biểu, hồ sơ và nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn.

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t