Nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào khai thác (21:29 26/12/2018)


HNP - Sáng 26/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hoạt động phát triển du lịch thành phố Hà Nội năm 2018. 

Trong năm 2018, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thành phố, có tác dụng thúc đẩy hoạt động Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới du khách và doanh nghiệp kinh doanh du lịch. 
 
Các sản phẩm du lịch nổi bật trong năm 2018 là sản phẩm phố đi bộ Trịnh Công Sơn, hai sản phẩm City tour (Thăng Long - Hà Nội city tour của Công ty cổ phần du lịch Vietnamtourims, Bon Bon City tour của Công ty Lữ hành Hanoitourist hợp tác với Công ty cổ phần du lịch OPENSEA), những bức bích họa mang chủ đề “Ký ức về Hà Nội” vòm cầu tại phố Phùng Hưng tạo không gian nghệ thuật công cộng, tạo điểm nhấn cho du khách khi tham quan phố cổ. Bên cạnh đó, các lễ hội đặc sắc, quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức với định hướng tạo sự kiện thường niên để phục vụ người dân và du khách như: Lễ hội bơi chải thuyền rồng tại Hồ Tây, lễ hội mini Show Carnival mang màu sắc châu Âu, các sự kiện, lễ hội giao lưu văn hóa, du lịch quốc tế tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm đã tạo điểm đến hấp dẫn cho người dân và du khách.
 
Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trên cơ sở những nội dung đã ký kết với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp lữ hành tiến hành khảo sát các điểm đến, xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch như: Làng lụa Vạn Phúc - Hà Đông; làng nghề gốm sứ Bát Tràng- Gia Lâm; khu di tích, danh thắng Hương Sơn – chùa Hương, huyện Mỹ Đức, khu sinh thái Bản Rõm, khu Du lịch - Di tích đền Sóc, tượng Thánh Gióng, huyện Sóc Sơn; làng nghề sơn mài Hạ Thái, làng gỗ Nhị Khê, du lịch sinh thái xã Hồng Vân, huyện Thường Tín… Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng sản phẩm mới có chất lượng, giá cả cạnh tranh, phục vụ tốt nhất nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước. 
 
Thời gian tới, Sở Du lịch tiếp tục chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch hợp tác liên kết giữa doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, điểm đến và cơ quan quản lý xây dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh phục vụ khách du lịch đến năm 2020 và những năm tiếp theo, cho từng thị trường khách nội địa và quốc tế. Đồng thời, triển khai kế hoạch phát triển hệ thống cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, ẩm thực đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, liên kết xây dựng sản phẩm du lịch mua sắm, ẩm thực trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2018. Qua đó xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Hà Nội với các giá trị và sản phẩm du lịch khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh, gắn với thị trường cụ thể…
 
Năm 2018, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 26,03 triệu lượt, tăng 9,3% so với năm 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt 5,74 triệu lượt, tăng 16%, chiếm trên 37% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam; khách quốc tế có lưu trú đạt 4,13 triệu lượt, tăng 16%; khách nội địa đạt 20,3 triệu lượt, tăng 7,5%. Tổng thu từ khách du lịch đạt 75.815 tỷ đồng, tăng 11,7%. Hà Nội được bình chọn xếp thứ 12/25 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2018; một trong 2 Thành phố của Việt Nam lọt top hot nhất thế giới năm 2018 về lượng phòng du khách đặt trước; được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới đề cử là một trong 17 ứng viên vào hạng mục bình chọn giải thưởng “Điểm đến Thành phố hàng đầu thế giới 2018”.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t