Hạn chế thấp nhất hậu quả khi có dịch xảy ra (16:20 24/12/2018)


HNP - Ngày 24/12, Sở Y tế ban hành Kế hoạch số 5678/KH-SYT về phòng, chống dịch ngành Y tế Hà Nội năm 2019.   

Theo đó, kiện toàn hệ thống giám sát dịch từ Thành phố đến cơ sở, tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật cho hệ thống trong việc giám sát phát hiện sớm ca bệnh dịch tại cộng đồng và cơ sở y tế.

Giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài (nhất là hành khách đến từ vùng có các dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam), kịp thời phát hiện hành khách có biểu hiện mắc bệnh dịch để cách ly, chuyển tuyến điều trị; Giám sát chặt chẽ vệ sinh chất lượng nước ăn uống sinh hoạt tại các cơ sở cấp nước, các khu chung cư, bệnh viện, trường học...

Xây dựng văn phòng đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh; Đảm bảo duy trì tỷ lệ tiêm chủng cao các loại vắc xin cho các đối tượng trong diện tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng chống dịch. Tăng cường quản lý chuyên môn đối với các cơ sở tiêm chủng dịch vụ; thống nhất lịch tiêm chủng vắc xin dịch vụ và miễn phí để phục vụ phòng dịch trên địa bàn Thành phố trong trường hợp cần thiết.

Đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng, các khu công cộng, cơ quan, trường học... Tổ chức các chiến dịch thu gom phế liệu, phế thải, diệt bọ gậy và chiến dịch rửa tay bằng xà phòng.

Duy trì giám sát định kỳ nồng độ clo dư và các chỉ số lý, hóa, vi sinh khác tại các nhà máy nước, trạm cấp nước trên địa bàn; Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh ATTP phòng chống các dịch bệnh truyền qua đường thực phẩm.

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng chống dịch với nhiều hình thức và nội dung phong phú, kịp thời phù hợp với diễn biến dịch bệnh từng địa bàn để người dân quan tâm, tự giác và tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân và cộng đồng.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t